Vespa giới thiệu hàng loạt xe mới, đắt nhất 135 triệu đồng

06/07/2016 06:00 GMT+7

Nhân kỷ niệm sinh nhật 70 năm của “con ong” Vespa, Piaggio đã giới thiệu liền tay 6 mẫu xe mới cho năm nay với một số cải tiến về công nghệ an toàn, tiện ích.

Nhân kỷ niệm sinh nhật 70 năm của “con ong” Vespa, Piaggio đã giới thiệu liền tay 6 mẫu xe mới cho năm nay với một số cải tiến về công nghệ an toàn, tiện ích.

>> Xe tay ga đắt nhất VN, Honda SH chưa phải số 1
>> Vespa PX 125 phiên bản kỉ niệm 70 năm xuất hiện tại Việt Nam
>> Peugeot ra mắt xe ga thể thao 2 thì 50cc

Trong một sự kiện diễn ra tại Hà Nội, Piaggio VN đã chính thức giới thiệu 6 mẫu xe mới cho năm 2016 bao gồm: Primavera/Primavera ABS, Sprint ABS và Primavera ABS, GTS, PX - cả 3 đều là phiên bản kỷ niệm 70 năm sinh nhật Vespa. Những thay đổi lớn nhất trên những mẫu xe này chủ yếu đến từ trang bị, tiện ích hơn là thiết kế.

Vespa Sprint ABS mới ra mắt với màu đỏ nhám

Theo đó, điểm sáng giá nhất trên Vespa Primavera và Sprint chính là ở động cơ i-Get mới tương tự như người anh em Piaggio Medley và Liberty. Động cơ có dung tích 124,5cc làm mát bằng gió cho công suất 10,59 mã lực tại vòng tua máy 7.700 vòng/phút, mô men xoắn 10,4 Nm tại 6.000 vòng/phút. So với động cơ 3V i.e cũ, i-Get đã được cải tiến bộ điểu khiển ECU cùng hệ thống phun xăng điện tử giúp xe hoạt động nhẹ nhà êm ái hơn đặc biệt là khi kết hợp với ống xả mới. Mức tiêu hao nhiên liệu lý thuyết của bộ đôi này rơi vào khoảng 2,2 lít/100 km.

Điểm sáng thứ 2 trên Primavera và Sprint mới nằm ở trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Hệ thống này sử dụng cảm biến điện tử nhằm nhận biết các trường hợp giảm tốc đột ngột để kích hoạt phanh ABS. Tính năng này không chỉ giúp lái xe an toàn khi phanh ở tốc độ cao mà còn đặc biệt hữu ích khi đi trên đường trơn, trời mưa. Riêng phiên bản Primavera có thêm tùy chọn vành 12 inch thiết kế thanh lịch hơn bên cạnh vành 11 inch truyền thống.

Vespa Primavera có hai phiên bản không ABS và có ABS

Về thiết kế, 3 phiên bản mới thuộc dòng Primavera và Sprint không có nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm. Hầu hết thay đổi chỉ đến từ màu sắc mới trong bàng tùy chọn như trắng bạc cho Primavera ABS, đỏ nhám cho Sprint ABS. Ngoài ra, xe còn có thêm một số tính năng như mở cốp bằng nút bấm, cổng sạc USB…

Đối với 3 phiên bản đặc biệt kỷ niệm sinh nhật 70 năm là Vespa Primavera, GTS và PX khác biệt đến từ màu sơn “Azzuro 70”. Đây là tên gọi cho màu xanh truyền thống gắn liền suốt lịch sử Vespa kể từ những ngày đầu tiên thành lập. Xe cũng sở hữu những khác biệt ở yên xe màu nâu đậm, đường viền màu be và logo Vespa 70 trên yếm sau, túi đựng đồ.

PX bản đặc biệt - mẫu xe đắt nhất của Vespa tại Việt Nam chỉ sau 946

Cả 6 phiên bản mới của Vespa sẽ được bán ra ngay trong thời gian tới với giá 69,9 triệu đồng cho Primavera, 73,5 triệu đồng cho Primavera ABS và 74,5 triệu cho Sprint ABS. Riêng 3 phiên bản đặc biệt là Primavera ABS, GTS và PX có giá lần lượt là 84,5/90,3/135 triệu đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.