[VIDEO] Cận cảnh Porsche Boxster 2015 tại Việt Nam

14/08/2015 05:04 GMT+7

Dựa trên thiết kế mới hoàn toàn từ năm 2013, Porsche tiếp tục nâng cấp Boxster 2015 với nhiều tinh chỉnh cùng màu sơn mới mạnh mẽ, sang trọng hơn.

Dựa trên thiết kế mới hoàn toàn từ năm 2013, Porsche tiếp tục nâng cấp Boxster 2015 với nhiều tinh chỉnh cùng màu sơn mới mạnh mẽ, sang trọng hơn.

Porsche Boxster được xếp vào phân khúc xe mui trần cao cấp cạnh tranh cùng BMW Z4, Mercedes-Benz SLK-Class, Jaguar F-Type
Cho đến thời điểm này, Porsche Boxster vẫn được đánh giá là một trong những mẫu xe hàng đầu trong phân khúc xe mui trần cao cấp. Với phiên bản 2015, Boxster đã bổ sung thêm vài mã lực và mô men xoắn. Việc lái một mẫu xe mui trần với động cơ đặt giữa (Mid Engine) cùng hiệu suất cao là ước mơ của rất nhiều tay lái đam mê tốc độ.

Phải đối đầu với hàng loạt đối thủ nặng ký khác như: BMW Z4, Mercedes-Benz SLK-Class, Jaguar F-Type nhưng Porsche Boxster vẫn nhận được nhiều hơn mong đợi khi cầm lái chiếc xe thể thao đầy quyến rũ này.
Video cận cảnh Porsche Boxster 2015 tại Việt Nam
Ngoại hình thể thao, quyến rũ
Được đánh giá là một trong những mẫu xe mui trần có thiết kế đậm chất thể thao, hiệu suất cao và tính khí động học được thể hiện rõ nét trên thiết kế tổng thể của Boxster 2015. Kết hợp với việc sử dụng hợp kim nhôm và thép không gỉ giúp cho chiếc xe chỉ có trọng lượng 1.385 kg.

Phần đầu xe vẫn giữ nguyên thiết kế so với thế hệ trước, hai hốc gió lớn làm mát hệ thống tản nhiệt và phanh trước tích hợp đèn LED chạy ban ngày cùng hệ thống đèn pha trước hiện đại tô đậm độ sang trọng cho chiếc xe.

Với động cơ được đặt giữa, phần thân xe cũng tạo nên khác biệt hoàn toàn với những mẫu xe mui trần khác. Hai bên cửa được thiết kế chìm dần vào bên trong thân xe, nhằm mục đích tạo không gian để lắp đặt hút gió cho động cơ.

Thể thao, hiệu suất cao và tính khí động học được thể hiện rõ nét trên thiết kế tổng thể của Boxster 2015
Phần thân xe phía sau mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát nhưng không vì thế mà làm mất đi chất thể thao vốn có của Porsche. Cánh gió sau có thiết kế gọn gàng và được kích hoạt tự động góp phần cải thiện hiệu suất của xe.

Phần đèn phanh phía sau gợi nhớ đến thiết kế quen thuộc trên người anh em Porsche Carrera GT, sử dụng hệ thống đèn LED hiện đại giúp những phương tiện di chuyển phía sau nhận biết tốt hơn.

Với việc bổ sung thêm màu sơn mới và mui mềm với nhiều màu sắc tùy chọn, Porsche Boxster 2015 vẫn là một trong những chiếc xe có ngoại hình mạnh mẽ và quyến rũ nhất ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Cánh gió sau có thiết kế gọn gàng và được kích hoạt tự động, góp phần cải thiện hiệu suất cho Boxster 2015
Nội thất tinh tế, sang trọng

Bước vào khoang nội thất, choáng ngợp với vị trí ghế lái bởi sự tinh tế cùng chất liệu nội thất rất sang trọng. Thiết kế bảng điều khiển trung tâm được thừa hưởng từ người anh em Panamera góp phần tạo nên đẳng cấp cho Boxster 2015.

Phần mui mềm gia công có khả năng cách âm rất tốt so với các đối thủ cùng phân khúc xe mui mềm, thời gian đóng mở mui trong khoảng 10 giây.

Nội thất Boxster 2015 sang trọng và đẳng cấp với thiết kế bảng điều khiển trung tâm thừa hưởng từ Panamera
Ghế ngồi có vị trí khá thấp nên những người có chiều cao trên 1,7 mét  không gặp trở ngại khi bước vào khoang lái Porsche Boxster 2015.

Một hạn chế nhỏ là dù được trang bị cả 2 vị trí để chứa hành lý ở phía trước và sau nhưng vẫn chưa đủ cho những hành lý có kích thước trên 280 lít.

Dù được trang bị cả 2 vị trí chứa hành lý trước và sau nhưng vẫn chưa đủ cho hành lý có kích thước trên 280 lít
Điều hấp dẫn nhất của Boxster 2015 cũng như các mẫu xe Porsche khác là khả năng nâng cấp gần như không giới hạn. Một chiếc Boxster đầy đủ trang thiết bị sẽ có giá gấp đôi so với một mẫu Boxster tiêu chuẩn.

Một loạt tùy chọn nâng cấp như đèn pha Bi-xenon, ghế ngồi với 10 chế độ điều chỉnh khác nhau, hoặc một gói nâng cấp khác với 14 chế độ điều chỉnh. Hệ thống định vị, radio vệ tinh, radio HD, có khả năng kết nối với điện thoại thông minh. Hệ thống loa tùy chọn gồm 10 loa Bose hoặc 12 loa Burmester đắt đỏ. Boxster 2015 cũng được Porsche cung cấp nhiều lựa chọn màu sắc khác nhau cho cả nội thất lẫn phần mui mềm.

Rất nhiều nút điều khiển được bố trí xung quanh vị trí ghế lái, cùng khả năng nâng cấp gần như không giới hạn
Động cơ và tính năng an toàn

Tất cả các phiên bản Boxster 2015 đều được trang bị hệ thống truyền động bánh sau kết hợp hộp số tay 6 cấp được cung cấp theo tiêu chuẩn và một tùy chọn hộp số tự động Porsche Doppelkupplung (PDK).

Porsche Boxster 2015 được trang bị một động cơ phẳng (Flat-engine) 6 xi lanh dung tích 2.7 lít sản sinh công suất 265 mã lực và mô men xoắn cực đại 280 Nm từ vòng tua 4.500-6.500 vòng/phút.

Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 5,5 giây, mức tiêu hao nhiên liệu là 11,4 lít/100 km trong thành phố và 6.3 lít/100 km trên cao tốc với hộp số tay. Hộp số tự động PDK cho mức tiêu hao nhiiên liệu tốt hơn với 10,6 lít/100 km trong thành phố và 5.9 lít/100 km trên cao tốc.

Xe được trang bị động cơ phẳng 6 xi lanh dung tích 2.7 lít sản sinh công suất 265 mã lực
Porsche Boxster GTS là phiên bản mạnh mẽ nhất với động cơ phẳng (Flat Engine) dung tích 3.4 lít công suất 330 mã lực, mô men xoắn là 370 Nm, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 4,7 giây với hộp số tay và 4,4 giây với hộp số tự động PDK.

Những tính năng an toàn được trang bị tiêu chuẩn trên Boxster 2015 gồm hệ thống chống bó cứng đĩa phanh (ABS), hệ thống ổn định và kiểm soát lực kéo, 8 túi khí xung quanh cabin, hệ thống bảo vệ chống lật, đai an toàn 3 mức độ tự động theo quán tính với khóa cài.

Ngoài ra, Boxster còn được cung cấp một tùy chọn an toàn khác là hệ thống kiểm soát hành trình độc lập PAS (Porsche Active Safe), hệ thống này sẽ trang bị một bộ quét để tính toán xác suất va chạm với khoảng cách 200 mét phía trước đầu xe. Hệ thống sẽ tự động ứng phó bằng cách mồi phanh với áp lực tối đa, tuy nhiên hệ thống này cũng có thể tắt theo sở thích của người lái.

Porsche Boxster 2015 vẫn luôn là đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe thể thao mui mềm
Boxster 2015 là một cỗ máy gần như hoàn hảo khi kết hợp được sức mạnh, khả năng vận hành linh hoạt, chính xác của một chiếc xe thể thao thực thụ đã làm nên danh tiếng của Porsche cùng sự sang trọng, cao cấp của những mẫu sedan hàng đầu. Porsche Boxster 2015 vẫn luôn là đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe thể thao mui mềm.

Tại Việt Nam, Porsche Boxster 2015 có giá từ 2,738 tỉ đồng cho phiên bản tiêu chuẩn.

Thông số kỹ thuật Porsche Boxster 2015:
- Động cơ                                      : phẳng (Flat engine), 6 xi lanh, 2.7 lít
- Công suất tối đa                          : 265 mã lực tại 6.700 vòng/phút
- Mô men xoắn cực đại                  : 280 Nm tại 4.500 vòng/phút
- Hộp số                                         : tay hoặc tự động 6 cấp PDK
- Tốc độ tối đa                               : 264 km/giờ
- Thời gian tăng tốc 0-100 km/giờ : 5,5 giây
- Dung tích bình nhiên liệu            : 65 lít
- Dài x Rộng x Cao                        : (4.374 x 1.801 x 1.282)mm

Xem thêm ảnh Porsche Boxster 2015 tại Việt Nam:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.