VinFast khơi mào 'cuộc chiến' bảo hành 5 năm tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
20/07/2020 09:09 GMT+7

Sau khi VinFast quyết định nâng thời gian bảo hành từ 3 lên 5 năm cho 2 dòng xe Lux, một vài hãng xe khác cũng rục rịch áp dụng chính sách bảo hành lâu hơn cho các dòng xe tại Việt Nam.

Cụ thể, VinFast trong tháng 6.2020 công bố nâng thời gian bảo hành từ 2 dòng xe Lux A2.0 và Lux SA 2.0 từ thời gian 3 năm và 100.000 km lên mốc mới là 5 năm hoặc 165.000 km. Động thái này phần nào khẳng định chất lượng của sản phẩm thì hãng xe Việt mới tự tin nâng thời gian bảo hành lên cao như thế. Chương trình này của VinFast áp dụng cho tất cả các mẫu xe đã lăn bánh ở Việt Nam cũng như khách hàng mua mới. 
Ngay sau đó, TC Motor cũng có động thái tương tự nhưng ít quyết liệt hơn khi chỉ áp dụng thời gian bảo hành 5 năm hoặc 100.000 km cho các dòng xe SUV như Kona, Tucson và SantaFe. Tuy nhiên chỉ những khách hàng mua xe từ nay đến hết năm 2020 mới được hưởng chính sách này, còn những khách hàng cũ vẫn chỉ được áp dụng mức bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km. Đây được xem chỉ là động thái "kích cầu" của TC Motor chứ không phải là chính sách chung của hãng.

Peugeot - hãng xe đầu tiên tại Việt Nam áp dụng chính sách bảo hành với thời gian 5 năm

Mới đây, MG Việt Nam cũng công bố thời gian bảo hành "khủng" nhất từ trước đến nay cho các dòng xe vừa ra mắt. Cụ thể, hãng xe Trung Quốc có thời gian bảo hành chính hãng 5 năm, đặc biệt hãng này không giới hạn số km mà khách hàng sử dụng. Ngoài ra, khách hàng mua xe còn được tặng 5 lần bảo dưỡng miễn phí tiền công và vật tư. Đây có thể xem là chính sách bảo hành cao nhất tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại, tạo cảm giác an tâm hơn cho khách hàng mua xe có xuất xứ Trung Quốc.
Trước đó, Trường Hải (THACO) là hãng xe có chính sách bảo hành tốt hàng đầu ở Việt Nam khi bảo hành 5 năm hoặc 100.000 km cho các dòng xe Peugeot. Đối với thương hiệu Kia, thời gian bảo hành là 3 năm nhưng không giới hạn số km (riêng mẫu xe Morning, Soluto và xe CBU là 36 tháng hoặc 100.000 km tùy vào điều kiện nào đến trước, động thái này nhằm hạn chế bảo hành đối với xe kinh doanh dịch vụ).

Khách hàng mua xe Porsche tại Việt Nam thường chọn thêm gói bảo hành 10 năm có giá trị 170 triệu đồng để "mua" sự an tâm

Hầu hết các hãng xe khác tại Việt Nam hiện nay đang áp dụng các chính sách bảo hành thấp hơn trong thời gian từ 2-3 năm hoặc giới hạn số km là 100.000 km. Riêng đối với các dòng xe sang, đặc biệt là Porsche, khách hàng có thể mua gói bảo hành riêng lên tới 10 năm có giá trị 170 triệu đồng, đây được xem là chi phí "bảo hiểm" cho phụ tùng mà khách hàng hạng sang sẽ sẵn sàng bỏ ra để mua sự an tâm. 
Có thể thấy, việc có nhiều hơn các hãng xe gia nhập thị trường Việt Nam tạo sự cạnh tranh không chỉ ở sản phẩm mà còn là chất lượng dịch vụ sau bán hàng. Các hãng xe mới sẽ phải tận dụng các chính sách hậu mãi tốt để thu hút sự chú ý của người mua xe, tạo nên sự an tâm trong quá trình sử dụng. Trong đó, chế độ bảo hành 5 năm đang tỏ ra là một "vũ khí" tốt để kích thích nhu cầu mua xe của người Việt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.