VN mất 3% GDP hàng năm do thiệt hại từ tai nạn giao thông

01/07/2016 05:12 GMT+7

Theo chia sẻ của Tổ chức Y tế Thế Giới, những quốc gia như VN mất 3% GDP hàng năm do thiệt hại từ tai nạn giao thông và nhóm đối tượng tổn thương nhiều nhất lại là thanh thiếu niên và người lao động độ tuổi 15-29.

Theo chia sẻ của Tổ chức Y tế Thế Giới, những quốc gia như VN mất 3% GDP hàng năm do thiệt hại từ tai nạn giao thông và nhóm đối tượng tổn thương nhiều nhất lại là thanh thiếu niên và người lao động độ tuổi 15-29.

Chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường được sự phối hợp với các đối tác chiến lược Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Quỹ Phòng Chống Thương vong châu Á. Đối tượng đào tạo trong lần tổ chức thứ 9 này được mở rộng tới học sinh, sinh viên các trường đại học lớn tại Hà Nội và TP.HCM, cụ thể 5 trường đại học sẽ được đưa vào khóa đào tạo.
Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Ford VN phối hợp khởi động Hướng dẫn lái xe an toàn 2016
Các nội dung đào tạo liên quan đến kỹ năng lái xe trên đường cao tốc, tham gia giao thông trên đường hỗn hợp và trong điều kiện thời tiết xấu. Các giảng viên tại các trung tâm đào tạo sát hạch vẫn là ưu tiên của chương trình, ngoài ra Ford dự kiến đến cuối năm 2016 sẽ nâng cao con số đào tạo cho các tài xế taxi, xe khách và xe tải thêm 1.500 tài xế.
Sự cần thiết của việc mở rộng và trẻ hóa đối tượng đào tạo, nhằm hướng đến việc nâng cao kỹ năng lái xe hạn chế thấp nhất tình hình tai nạn giao thông đang rất bức bối hiện nay. Theo chia sẻ của Tổ chức Y tế Thế Giới, những quốc gia như Việt Nam mất 3% GDP hàng năm do thiệt hại từ tai nạn giao thông và nhóm đối tượng tổn thương nhiều nhất lại là thanh thiếu niên và người lao động độ tuổi từ 15-29.
Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế Giới, hàng năm trên toàn cầu có hơn 1,25 triệu người chết vì tai nạn giao thông và chủ yếu tập trung ở các nước chậm phát triển.
Việt Nam mất 3% GDP hàng năm do thiệt hại từ tai nạn giao thông, theo Tổ chức Y tế Thế Giới
“An toàn giao thông cho VN là một mục tiêu toàn diện. Chúng tôi hoan nghênh các nỗ lực của các doanh nghiệp trong đó có Ford VN như một hành động có trách nhiệm xã hội đóng góp vào công việc tuyên truyền an toàn giao thông trong nhiều năm qua”, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết.
Được biết, Ford tiếp tục ủng hộ chương trình “vòng tay nhân ái chia sẻ nổi đau tai nạn giao thông” của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc Gia với số tiền 220 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.