Với 1 tỉ đồng, nên mua VinFast Lux A2.0 hay Mercedes E-Class cũ?

Gia Linh
Gia Linh
13/05/2020 10:24 GMT+7

Chính sách bán hàng hấp dẫn hiện giúp VinFast Lux A2.0 đáng cân nhắc trong tầm giá 1 tỉ đồng, thế nhưng nhiều người vẫn phân vân với việc chọn mua chiếc Mercedes-Benz E250 đời 2012 có khoang nội thất sang trọng hơn.

Với mức giá bán hiện tại dao động từ 896 triệu đồng đến 1,12 tỉ đồng, nhiều người có thể tiếp cận mẫu xe Việt VinFast Lux A 2.0 với 3 phiên bản tiêu chuẩn, nâng cao và cao cấp. Trong tầm giá này, nhiều người cũng sẽ cân nhắc với việc mua một chiếc xe sang cũ có công năng sử dụng tương đương nhưng có thương hiệu hơn cũng như nội thất thiết sang trọng hơn, một trong số đó là các phiên bản Mercedes-Benz E-Class đời 2011-2013. 
Với một số người đề cao giá trị thương hiệu, xe cũ Mercedes-Benz E-Class là sự lựa chọn không tồi, tuy đã qua sử dụng từ 7 - 9 năm nhưng những chiếc xe này vẫn giữ được kiểu dáng sang trọng và đẳng cấp đã được khẳng định, nội thất bên trong được thiết kế tinh tế hơn mẫu xe Việt Nam. Tuy nhiên, với ngần ấy thời gian sử dụng, Mercedes-Benz E-Class không tránh khỏi những hao mòn và cần phải thay thế theo định kỳ, người dùng sẽ cần một khoảng tiền dự phòng cho những hạng mục bảo trì, thay thế phụ tùng cần thiết. 

Khoang nội thất Mercedes-Benz E-Class dù đã cũ nhưng vẫn giữ được phong cách sang trọng hơn nội thất xe VinFast Lux A 2.0

Đối với lựa chọn VinFast Lux A 2.0, người dùng sẽ được trải nghiệm mẫu xe hoàn toàn mới, nhất là với cảm giác được "bóc tem" xe mới. Với phiên bản cao cấp, VinFast Lux A 2.0 cũng có nhiều trang bị nổi trội hơn như màn hình giải trí cỡ lớn, cảnh báo điểm mù, nút bấm khởi động và chìa khóa thông minh, các tính năng an toàn không thua kém dòng E-Class của Mercedes-Benz. Đổi lại, không gian nội thất của VinFast Lux A 2.0 không được sang trọng như các dòng xe Đức, ngoài bộ da hàng hiệu Nappa, các thiết kế còn lại của VinFast chưa đạt được độ sang trọng cần thiết.  
VIDEO: Người dùng đánh giá ưu, nhược điểm VinFast Lux A2.0
Về khả năng vận hành, 2 mẫu xe này đều là xe có khả năng đem lại cho người lái một cảm giác lái an toàn, ổn định nhờ bộ khung gầm cứng vững, động cơ có khả năng tăng tốc mạnh mẽ. VinFast Lux A2.0 sở hữu xát xi và động cơ tương tự BMW 5-Series có tinh chỉnh đôi chút nên dù có khác biệt nhưng vẫn đem lại khả năng vận hành đậm chất xe châu Âu. 

VinFast Lux A2.0 - mẫu xe đáng sở hữu khi khách hàng được trải nghiệm công nghệ mới mà không tốn thêm chi phí 

Do đó, việc lựa chọn mua một chiếc VinFast Lux A2.0 hay Mercedes-Benz E-Class cũ tùy vào mục đích của mỗi người. Nếu chỉ đơn giản yêu cầu mẫu xe có khả năng vận hành như xe Đức và các trang bị tiện nghi cần thiết thì VinFast Lux A2.0 là lựa chọn tốt, còn Mercedes-Benz E-Class đem lại cảm giác trải nghiệm xe sang đúng nghĩa nhưng chi phí sử dụng cao hơn so với mua xe VinFast mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.