Volkswagen tham vọng đưa xe giá rẻ Jetta vươn tầm quốc tế

Hoàng Cường
Hoàng Cường
26/05/2020 10:00 GMT+7

Sau thành công của thương hiệu ô tô giá rẻ Jetta tại thị trường Trung Quốc, tập đoàn Volkswagen đang tham vọng mở rộng phạm vi phân phối xe Jetta ra toàn cầu.

Trước đó, đầu năm 2019 Tập đoàn ô tô Volkswagen đã thành lập thương hiệu ô tô Jetta dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, tập đoàn ô tô nước Đức nâng tầm tên gọi 1 mẫu xe trở thành một thương hiệu ô tô riêng biệt.
Jetta được tập đoàn Volkswagen định vị xe ô tô bình dân, với những mẫu xe có giá cạnh tranh hướng đến những khách hàng trẻ lần đầu mua xe tại Trung Quốc. Theo khảo sát của Volkswagen, phân khúc ô tô bình dân hiện chiếm tới một phần ba tổng lượng ô tô bán ra tại thị trường Trung Quốc. Trong đó, có khoảng 80% khách hàng là những người lần đầu mua ô tô.

Volkswagen Jetta hướng đến khách hàng trẻ lần đầu mua xe

Ảnh: Carscoop

Chiến lược của tập đoàn ô tô Đức tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới bước đầu đã gặt hái được nhiều thành công. Theo Automotive News, sau hơn 8 tháng kể từ khi bắt đầu kinh doanh tại Trung Quốc, Jetta đã bán được 81.000 xe. Chỉ riêng tháng 4.2020, đã có 13.500 xe mang thương hiệu Jetta đến tay khách hàng Trung Quốc, chiếm 1% trong tổng thị phần của thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Tính tiếng năm 2020, sau 4 tháng đầu năm Jetta đã bán ra thị trường Trung Quốc 38.000 xe bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Với những thành công đạt được tại Trung Quốc, Tập đoàn Volkswagen đang tham vọng mở rộng phạm vi phân phối các mẫu xe Jetta ra toàn cầu.
Bước đầu, Jetta sẽ hướng đến các thị trường như Đông Nam Á và Nga với tham vọng thay thế Datsun – thương hiệu nhiều khả năng sẽ bị Nissan khai tử vào năm tới nhằm cắt giảm chi phí.

Mẫu sedan Jetta VA3

Tương tự Datsun trước đây, các sản phẩm của Jetta chủ yếu tập trung khai thác phân khúc xe giá rẻ. Hiện tại, các sản phẩm của Jetta bao gồm mẫu sedan VA3 và hai mẫu SUV - VS5 và VS7. Tất cả các mẫu xe này đang được sản xuất tại nhà máy thuộc liên doanh giữa Volkswagen và tập đoàn ô tô Trung Quốc – FAW.
Tuy nhiên, theo Automotive News, tập đoàn Volkswagen sẽ phải cân nhắc kế hoạch đưa Jetta đến thị trường châu Âu để tránh “xung đột” với các mẫu xe giá rẻ khác của tập đoàn đang phân phối tại “lục địa già”. Bên cạnh đó, gu lựa chọn sử dụng ô tô của người châu Âu cũng có những điểm khác biệt so với phương Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.