Vượt ải thủ tục, xe thể thao hạng sang Porsche trở lại Việt Nam

Hoàng Cường
Hoàng Cường
30/09/2018 10:46 GMT+7

Sau một thời gian khan hàng, do hoạt động nhập khẩu bị gián đoạn, từ tháng 9.2018 các mẫu xe thể thao hạng sang Porsche bắt đầu phân phối trở lại thị trường Việt Nam.

Tương tự như nhiều thương hiệu ô tô nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam, trong 8 tháng đầu năm 2018 các mẫu xe Porsche đều rơi vào cảnh khan hàng, đại lý không có để bán do hoạt động nhập khẩu bị gián đoạn.
Nghị định 116 do Chính phủ ban hành với những quy định mới về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô, khiến các DN kinh doanh xe nhập khẩu bị chững lại, do phải hoàn tất các giấy tờ, thủ tục.
Mỗi chiếc Porsche sau khi cập cảng, đều phải mất vài tháng mới có thể hoàn tất các thủ tục đăng kiểm
Theo đại diện Porsche Việt Nam, sau khi hoàn tất các giấy tờ theo quy định mỗi lô xe Porsche nhập về đều mất khá nhiều thời gian cho việc kiểm tra, tiêu chuẩn khí thải an toàn kỹ thuật trước khi thông quan. Vị này cho biết, mỗi mẫu xe Porsche phân phối ra thị trường có khá nhiều option - phụ kiện, ngoài ra khách hàng đặt mua xe cũng lựa chọn thêm các gói trang bị khác nhau để cá nhân hóa chiếc xe... Vì vậy, hầu như mỗi chiếc Porsche sau khi cập cảng, đều phải mất vài tháng mới có thể hoàn tất các thủ tục đăng kiểm.
Cũng chính điều này khiến một số dòng Porsche vốn hút khách như Panamera, Cayenne hay Macan... đều cạn kiệt nguồn cung, các đại lý không có xe để giao cho khách đặt mua. Thậm chí, từng có thời điểm các đại lý Porsche tại VN không còn xe để trưng bày.
Cayenne thế hệ mới - đối thủ cạnh tranh của Audi Q7, BMW X5 hay Range Rover Sport
Tuy nhiên, đến thời điểm này tình trạng khan hàng với các dòng xe Porsche tại Việt Nam đang dần được giải quyết. “Hiện tại, một số dòng xe như Panamera, Cayenne thế hệ mới hay các mẫu xe thể thao như Porsche 911, Porsche 718... đã hoàn tất các thủ tục thông quan để trở lại thị trường VN. Đại lý sẽ bắt đầu giao xe cho khách đặt mua từ cuối năm ngoái cũng như từ đầu năm nay”. Nhân viên bán hàng của đại lý Porsche tại TP,HCM chia sẻ.
Nguồn cung trở lại, trong khi năm 2018 đang trôi dần về giai đoạn cuối, vì vậy ngay từ lúc này Porsche đang ráo riết triển khai các hoạt động bán hàng nhằm bù đắp doanh số sụt giảm mạnh trong 6 tháng đầu năm. Mới đây, Porsche còn mang Panamera và Cayenne thế hệ mới trưng bày tại các trung tâm thương mại để tiếp cận khách hàng. Đây đều là hai mẫu xe bán chạy nhất của Porsche tại Việt Nam. Trong đó đáng chú ý nhất là mẫu Cayenne mới với hàng loạt thay đổi về thiết kế, công nghệ, động cơ từng ra mắt vào cuối năm ngoái.
Tại Việt Nam, thế hệ thứ 3 của Cayenne có 3 tùy chọn động cơ
Tại Việt Nam, thế hệ thứ 3 của Cayenne có nhiều lựa chọn khác nhau dành cho khách hàng. Trong đó, Cayenne phiên bản tiêu chuẩn sở hữu khối động cơ 3.0 lít, V6 cho công suất 340 mã lực, mô men xoắn 450 Nm. Cayenne S lắp động cơ 2.9 lít, V6 tăng áp kép với công suất 440 mã lực, mô men xoắn 550 Nm và Cayenne Turbo cao cấp nhất trang bị động cơ 3.9 lít, V8 tăng áp kép cho công suất 550 mã lực, mô men xoắn 770 Nm. Hiện tại, những chiếc Porsche Cayenne 2018 đầu tiên nhập về VN đã bắt đầu được Porsche giao đến tay khách đặt mua.
Chiếc Panamera lắp đặt hàng loạt phụ kiện, tính năng cao cấp... có giá 6,7 tỉ đồng
Bên cạnh Porsche Cayenne, mẫu Panamera lắp đặt hàng loạt phụ kiện, tính năng cao cấp cũng đang được trưng bày tại Trung tâm thương mại Sài Gòn Centre, TP.HCM để khách hang có dịp chiêm ngưỡng. Mẫu xe này trang bị động cơ tăng áp 3.0 lít, V6 cho công suất 330 mã lực, mô men xoắn 450 Nm và có giá bán lên tới 6,7 tỉ đồng. Đại diện bán hàng Porsche cho biết, sau hai ngày trưng bày đầu tiên, chiếc Panamera đã có khách đặt mua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.