Xe cơ bắp, tấm 'gương' phản ánh thị trường xe Mỹ

25/08/2016 05:27 GMT+7

Có mối tương quan không hề nhẹ giữa doanh số của những chiếc xe cơ bắp và sự phát triển của thị trường xe hơi Mỹ.

Có mối tương quan không hề nhẹ giữa doanh số của những chiếc xe cơ bắp và sự phát triển của thị trường xe hơi Mỹ.

>> Ford triệu hồi gần triệu xe Escape, Transit và Focus
>> Siêu xe Mỹ - Câu chuyện về những ‘người đàn ông’ trầm lặng
>> Xe cơ bắp Mỹ Camaro ZL1 2017 cải tiến động cơ, hộp số 10 cấp

Vào năm ngoái, thị trường xe hơi Mỹ doanh số bán hàng cao kỷ lục. Tuy nhiên, việc doanh số phân khúc xe cơ bắp sụt giảm dường như là những dấu hiệu đầu tiên cho thấy thời kỳ bùng nổ đang đến hồi kết thúc. Tại sao vậy?
Xe cơ bắp như một tấm gương phản ánh thị trường xe Mỹ
Bởi vì dù chiếm một tỷ lệ nhỏ trong tổng doanh thu, nhưng xe cơ bắp lại được coi như là một thước đo “sức khỏe” cho toàn thị trường xe xứ cờ hoa. Bởi vì doanh số bán hàng của chúng thường phản ánh sự phát triển của nền kinh tế nước này. Karl Brauer, chuyên gia phân tích cấp cao của Kelley Blue Book chia sẻ: “Những chiếc xe chú trọng vẻ hào nhoáng bên ngoài hơn là tiện ích là những chiếc xe sẽ bị ảnh hưởng đầu tiên khi nền kinh tế suy yếu”.
Brauer lưu ý rằng, những chiếc xe sang trọng cũng không nằm ngoài dự đoán. Và cũng giống như tỉ lệ của xe cơ bắp, doanh số bán xe hơi sang trọng đã giảm 13% trong năm nay.
Năm ngoái, tổng doanh số bán hàng của ba dòng xe Ford Mustang, Chevrolet Camaro và Dodge Challenger tăng trưởng gần 21 phần trăm. Nhưng trong suốt bảy tháng đầu năm 2016 doanh số bán hàng lại đối lập rõ rệt so với sự tăng trưởng cực kỳ mạnh đó. Nhìn vào tháng 7, tổng doanh số bán hàng bộ ba dòng xe cơ bắp trên đã sụt giảm, chỉ còn 8,4 %.
Việc xe cơ bắp đang thoái trào cho thấy thị trường xe Mỹ có thể sắp qua thời đỉnh cao
Cho đến nay, Ford Mustang và Dodge Challenger đang giữ được “phong độ” tốt nhất với doanh số bán hàng giảm 5,5% trong năm nay. Trong khi đó doanh số bán hàng của Chevy Camaro đã giảm 15,4%. Mẫu xe cơ bắp đền từ Chevrolet sụt giảm mạnh là do thay đổi táo bạo ở phiên bản gần đây.
Ford đã cảnh báo về một "quý thứ III rất yếu" và dường như quý IV cũng là giai đoạn thử thách cam go cho các hãng xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.