Xe của hãng nào được người dùng hài lòng nhất năm 2017?

09/10/2017 11:16 GMT+7

Từ cuộc khảo sát hơn 40.000 người dùng ô tô, Công ty Roy Morgan Research của Úc vừa công bố danh sách những thương hiệu ô tô được khách hàng hài lòng nhất năm 2017.

Hàng năm Công ty nghiên cứu thị trường Roy Morgan Research (RMR) thường tiến hành các cuộc khảo sát để về mức độ hài lòng của người tiêu dùng ô tô tại Úc. Năm nay, cuộc khảo sát của RMR được tiến hành từ đầu năm 2017 để lấy ý kiến đánh giá từ 40.000 người dùng ô tô thông qua những tiêu chí mà RMR đặt ra như thiết kế, độ bền và khả năng vận hành...
Các mẫu xe Mazda được người dùng tại Úc hài lòng nhất
Kết quả cho thấy, trong số 24 thương hiệu ô tô mà RMR đưa ra trong cuộc khảo sát lần này, Mazda là hãng xe được người dùng hài lòng nhất với chỉ số hài lòng đạt 95,3%, tăng 0,2% so với năm ngoái. Mazda cũng chính thức vượt qua Volvo (đạt 95,2%) và Lexus (đạt 95,0%) để vươn lên vị trí dẫn đầu. Tuy xếp ở vị trí thứ 2 nhưng chỉ số hài lòng của khách hàng với hãng xe Thụy Điển - Volvo đã tăng 3,8% so với năm ngoái, Lexus giảm 2,5%.
Trong khi đó, “ông lớn” Toyota - thương hiệu dẫn đầu về lượng ô tô bán ra tại Úc trong 9 tháng đầu năm 2017, nhưng lại không được khách hàng đánh giá cao. Hãng xe Nhật chỉ nhận được chỉ số hài lòng khách hàng ở mức 94,6%, xếp thứ 6 trong số 24 thương hiệu. Hai vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Mercedes-Benz (đạt 94,5%) và BMW (đạt 94,3%).
Với những cải tiến về mẫu mã sản phẩm tại thị trường Úc, chỉ số hài lòng của khách hàng với Renault đã tăng 5,1%, mức tăng cao nhất trong số các thương hiệu được RMR khảo sát. 5 vị trí cuối cùng lần lượt thuộc về Mitsubishi (đạt 92,2%), Ford (đạt 89,8%), Holden (đạt 89,3%), Jeep (đạt 88,9%) và Daihatsu (đạt 85,9%).
Theo Norman Morris - Giám đốc truyền thông của RMR: “Tại một thị trường ô tô cạnh tranh cao như ở Úc, điều quan trọng là mỗi thương hiệu phải mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Bởi điều này sẽ tác động rất lớn đến việc giữ khách hàng truyền thống cũng như gia tăng lượng khách hàng mới”.

tin liên quan

Ô tô của hãng nào ít dính lỗi nhất?
Sau cuộc khảo sát 80.000 chủ sở hữu ô tô, mới đây tổ chức nghiên cứu J.D. Power vừa đưa ra kết quả xếp hạng về chất lượng ban đầu của xe ô tô tại Mỹ, dựa trên những đánh giá của người dùng.
Xếp hạng về chỉ số hài lòng của người dùng ô tô tại Úc năm 2017:
Mazda: 95,3% (+ 0,2%)
Volvo: 95,2% (+ 3,8%)
Lexus: 95,0% (-2,5%)
Skoda: 94,8% (-1,0%)
Isuzu UTE: 94,7% (-0,7%)
Toyota: 94,6% (+ 0,2%)
Mercedes-Benz: 94,5% (+ 0,2%)
BMW: 94,4% (+ 3,7%)
Peugeot: 94,3% (+ 4,7%)
Subaru: 94,3% (không thay đổi)
Audi: 94,2% (+ 2,0%)
Renault: 94,2% (+ 5,1%)
Suzuki: 94,1% (-0,4%)
Volkswagen: 93,9% (+ 2,5%)
Kia: 93,9% (+ 2,1%)
Hyundai: 93,8% (+ 0,1%)
Land Rover: 93,3% (-0,6%)
Honda: 93,2% (-1,3%)
Nissan: 92,3% (+ 0,5%)
Mitsubishi: 92,2% (-0,6%)
Ford: 89,8% (+ 0,1%)
Holden: 89,3% (+ 0,5%)
Xe Jeep: 88,9% (-5,2%)
Daihatsu: 85,9% (-5,1%)

tin liên quan

Toyota đứng đầu về chỉ số hài lòng của khách hàng
Kết quả khảo sát mới đây của tổ chức American Customer Satisfaction Index - ACSI cho thấy, Toyota và Lexus đã vượt qua nhiều thương hiệu ô tô khác để đứng đầu về chỉ số hài lòng của khách hàng dùng ô tô tại Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.