Xe điện Citroen Ami không có điều hòa đầu tiên về Việt Nam

20 Thanh Niên Online
Citroen Ami - mẫu xe điện đi phố có kích thước nhỏ gọn với vận tốc tối đa chỉ đạt 45 km/giờ, giá bán quy đổi khoảng 150 triệu đồng tại thị trường Pháp. Đáng chú ý, mẫu xe này  không có hệ thống điều hòa làm mát.
Citroen Ami có kích thước nhỏ gọn, dài ngang xe máy tại Việt Nam Citroen Ami có kích thước nhỏ gọn, dài ngang xe máy tại Việt Nam
Citroen Ami có kích thước nhỏ gọn, dài ngang xe máy tại Việt Nam
Chiếc Citroen Ami được một garage tư nhân đưa về Việt Nam với mức giá chưa tiết lộ. Kiểu dáng lạ mắt của nó thu hút sự chú ý khi những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội
Xe điện Citroen Ami trông giống chiếc máy giặt, nhưng nó có giá chỉ 5.054 bảng Anh, tương đương 7.000 USD (khoảng 150 triệu đồng). Theo Tập đoàn Citroen, xe Ami không phải là phương tiện dành cho người thích tốc độ cao bởi tốc độ tối đa xe chỉ giới hạn ở mức 45 km/giờ.
Xe điện Citroen Ami không có điều hòa đầu tiên về Việt Nam  - ảnh 1

Chiếc Citroen Ami nhập về Việt Nam vẫn còn mang biển số châu Âu

Xe trang bị động cơ điện 6 kilowatt, tương đương 8 mã lực. Tuy nhiên, chính vì giới hạn tốc độ mà theo các kỹ sư của Citroen, xe Ami có thể được điều khiển bởi những đứa trẻ ở độ tuổi 14 ở Pháp cũng như 16 nước châu Âu khác mà không cần có giấy phép lái xe.
Theo luật của các quốc gia này, Citroen Ami đủ điều kiện của phương tiện di chuyển “không cần có giấy phép”, bởi nó tương đương với việc sử dụng một chiếc xe tay ga bốn bánh với tốc độ chậm và ít nguy hiểm hơn xe hơi thông thường.
VIDEO: Hyundai và Apple bất ngờ hợp tác sản xuất ô tô điện?
Citroen Ami có hình dáng bên ngoài gợi nhớ đến mẫu xe 2CV mang tính biểu tượng của Citroen. Giống như Model T của hãng Ford trước đó, 2CV được sản xuất từ cuối những năm 1940 đến những năm 80, là hình mẫu về sự đổi mới trong tham vọng theo đuổi khả năng tiếp cận thị trường.
Với chiều dài 2,41 mét, rộng 1,39 mét và cao 1,52 mét, Citroen Ami ngắn và hẹp hơn chiếc Smart EQ Fortwo đáng kể. Trọng lượng chỉ dừng ở mức 485 kg (bao gồm cả pin) nên chiếc xe được xếp vào phân khúc xe bốn bánh hạng nhẹ, giống Renault Twizy.
Xe điện Citroen Ami không có điều hòa đầu tiên về Việt Nam  - ảnh 2

Nội thất Citroen Ami đơn giản, trang bị sơ sài, thậm chí không có hệ thống điều hòa

Nội thất xe thiết kế dạng mô-đun để gắn các thiết bị ngoại vi, như điện thoại và loa bluetooth. Xe sử dụng cụm đồng hồ dạng màn hình điện tử. Bảng táp-lô chỉ 3 chức năng sưởi kính, quạt gió và đèn báo khẩn cấp, cùng cổng sạc USB. Người lái sang số bằng cách sử dụng nút bấm đặt cạnh ghế. Các khu vực trống được tối ưu để chứa đồ đạc. Xe thậm chí cũng có cửa sổ trời nhưng lại không có hệ thống điều hòa. 
Hiện chưa rõ Citroen Ami nếu được phép lưu thông tại Việt Nam thì có cần bằng lái xe ô tô hay không. Việc thiếu đi hệ thống điều hòa cũng khiến mẫu xe này không thuận tiện khi di chuyển vào mùa hè hay lúc nắng nóng.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Nguyễn Thành Phước

Nguyễn Thành Phước

Châu Âu thời tiết mát mẻ thì được, về đây mà kẹt xe giữa trưa nắng là thành heo quay.
Hoài Phương

Hoài Phương

Hạ cửa xuống chút là mát thôi, hoặc gắn thêm quạt mini. Dù sao cũng mát hơn chạy xe gắn máy.
Phuocnhon Vo

Phuocnhon Vo

Xe này mà chạy trong điều kiện khí hậu như ở Việt Nam thì chắc không khác gì cái máy sưởi!
Hien Ly Tran

Hien Ly Tran

Quá đẹp. Nếu tôi có tiền tôi cũng tậu một chiếc
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm