Xe hiếm Hyundai Atos rao giá 150 triệu đồng tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
16/01/2021 20:48 GMT+7

Hyundai Atos được xem là thế hệ đầu tiên của xe Hyundai i10 ngày nay, số lượng xe đưa về Việt Nam đếm trên đầu ngón tay.

Nhắc đến xe đô thị, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Hyundai Grand i10, ít ai biết đến sự hiện diện của Hyundai Atos vốn được xem là thế hệ đầu tiên của i10. Chiếc Atos xuất hiện tại Việt Nam sản xuất năm 2009, nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu hướng tới khách hàng có nhu cầu riêng. 
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Sản xuất lần đầu vào năm 1997 tại Hàn Quốc, Hyundai Atos được định vị ở phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ, cạnh tranh với Daewoo Matiz tại thị trường quê nhà, sau đó bị thay thế bởi Hyundai i10 vào năm 2007, tuy vậy xe này vẫn được sản xuất đến năm 2014 cho một số thị trường. 

Thiết kế trần xe cao mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn cho Hyundai Atos

Nằm trong phân khúc xe đô thị nên Hyundai Atos có kích thước tương đối gọn gàng. Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt 3.495 x 1.495 x 1.615 (mm), trọng lượng khô rất nhẹ, chỉ đạt 845 kg. Xe sử dụng động cơ 1.0 lít và hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp có sức mạnh chỉ 68 mã lực, phù hợp với nhu cầu di chuyển trong đô thị. 
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
Bên trong, Hyundai Atos có thiết kế đơn giản, trang bị tiện nghi ở mức cơ bản nhất với điều hòa cơ, hệ thống giải trí CD/FM, mẫu xe này lúc bấy giờ chưa có hệ thống đọc USB. Thiết kế trần cao giúp không gian nội thất tương đối rộng, dù chỗ để chân không thật sự thoải mái. 

Nội thất Hyundai Atos thiết kế đơn giản, tiện nghi chỉ ở mức cơ bản nhất

Khách hàng Việt Nam trong giai đoạn những năm 2000 thường chỉ biết đến dòng xe Daewoo Matiz trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ, sau đó là KIA Morning. Còn Hyundai chỉ phổ biến với dòng xe i10 từ năm 2008 trở đi. Hyundai Atos hầu hết nhập về Việt Nam dưới dạng tư nhân nhỏ lẻ nên ít người biến đến sự hiện diện của nó.
Hiện tại, một chiếc Hyundai Atos đời 2009 màu đen đang rao bán với giá 150 triệu đồng tại Việt Nam, khá rẻ so với KIA Morning cùng đời, do kiểu dáng cũng như trang bị không hấp dẫn bằng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.