Xe hiếm Mercedes E200 máy dầu 13 năm tuổi tại Việt Nam

0 Thanh Niên Online
Việc xuất hiện một chiếc Mercedes-Benz E200 máy dầu đời 2007 được xem là bất ngờ đối với nhiều người chơi xe tại Việt Nam.
Mercedes-Benz E200 máy dầu là dòng xe hiếm gặp tại Việt Nam Mercedes-Benz E200 máy dầu là dòng xe hiếm gặp tại Việt Nam
Mercedes-Benz E200 máy dầu là dòng xe hiếm gặp tại Việt Nam
Hầu hết các mẫu xe Mercedes-Benz E-Class tại Việt Nam đều là các phiên bản máy xăng. Với trường hợp của chiếc E200 máy dầu đời 2007 này được xem là cá biệt và hiếm có khó tìm. Nhiều khả năng chiếc xe được nhập khẩu về theo dạng tư nhân.
Mercedes-Benz E200 máy dầu sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.818 x 1.990 x 1.452 mm, chiều dài trục cơ sở 2.854mm. Lưới tản nhiệt 4 nan ngang đi kèm viền kim loại mạ chrome sáng. Đèn pha thiết kế dạng hình tròn cắt vát như những chiếc Bentley. Mâm xe hợp kim kích thước 16 inch đi kèm lốp 225/55.
Xe hiếm Mercedes E200 máy dầu 13 năm tuổi tại Việt Nam  - ảnh 1

Xe máy dầu tại Châu Âu khá phổ biến nhưng không dễ gì bắt gặp tại Việt Nam

Nội thất bên trong nổi bật với chất liệu ghế da cao cấp, đặc biệt là gỗ ốp tinh tế với những đường vân tự nhiên bắt mắt. Vô-lăng 4 chấu bọc da ốp gỗ tích hợp 4 nút chức năng hỗ trợ người lái, điều chỉnh 4 hướng. Cần số bọc da, xung quan ốp gỗ sang trọng. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình giải trí tích hợp đầu DVD, hệ thống thông tin liên lạc. Trên xe có có một màn hình khác đặt tại giữa hàng ghế trước dành cho hành khách phía sau. Hệ thống điều hòa 4 vùng độc lập Thermotronic lọc bụi và khí độc.
Khoang cabin được bọc da cao cấp và ốp gỗ sang trọng. Cả 2 đều được giữ nguyên bản kể từ khi xe được xuất xưởng. Vô-lăng là loại 4 chấu bọc da, ốp gỗ tích hợp một số phím chức năng hỗ trợ người lái. Khoang trước, khoang sau và thành cửa đều được bọc da cao cấp. Khoang sau được trang bị cửa gió điều hòa riêng biệt.  Với chiều dài trục cơ sở đến 2.854mm, khoang hành khách phía sau của E280 là cực kì rộng rãi cả về khoang gian vai và khoảng duỗi chân.
Xe hiếm Mercedes E200 máy dầu 13 năm tuổi tại Việt Nam  - ảnh 2

Khoang nội thất có thiết kế giống hệt bản máy xăng

Khác với các phiên bản động cơ xăng, động cơ dầu trên Mercedes-Benz E200 CDI có dung tích 2,1L cho công suất cực đại 134 mã lực và mô men xoắn tối đa 340 Nm. Xe vẫn dùng hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 5 cấp cho khả năng tăng  tốc từ 0 - 100 km/ giờ trong vòng 9,9 giây. Đây là dòng động cơ "yếu" nhất trong số các phiên bản máy dầu của E-Class đời này, hãng xe Đức còn có tới 11 phiên bản khác mạnh hơn, công suất cao nhất là 314 mã lực cho bản E 420 CDI. 
Tại Việt Nam, phiên bản máy xăng Mercedes-Benz E280 được trang bị động cơ V6 có dung tích 2.996 cc và công suất cực đại đạt đến 231 mã lực tại 6.000 vòng/ phút, mô-men xoắn cực đại 300 Nm tại 2.400-5.000 vòng/ phút. Chiếc Mercedes-Benz mạnh nhất sản xuất tại Việt Nam lúc bấy giờ có khả năng khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h trong vòng 7,3 giây với tốc độ tối đa 248 km/h. Hộp số 7G-Tronic, loại hộp số tự động 7 cấp đầu tiên trên thế giới dành cho xe sedan.
Xe hiếm Mercedes E200 máy dầu 13 năm tuổi tại Việt Nam  - ảnh 3

Việc tìm kiếm phụ tùng thay thế khoang động cơ của E200 máy dầu khá khó khăn

Dù thuộc loại hàng hiếm nhưng không phải ai cũng can đảm mua lại chiếc  Mercedes-Benz E200 máy dầu vì phụ tùng của dòng xe này khó tìm hơn nhiều so với các phiên bản máy xăng đã quá phổ biến tại Việt Nam. 

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Toyota Fortuner 2020 Legender với diện mạo thể thao, tinh tế hơn

Toyota Fortuner 2020: ‘Lột xác thành người khác’

Dù là bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng Toyota Fortuner 2020 giờ đây sang trọng, hiện đại và tiện nghi hơn hẳn, trở thành một chiếc SUV không chỉ bền bỉ, thực dụng mà còn an toàn và thú vị.