Xe Hyundai 'thống trị' phân khúc Crossover tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
12/08/2020 12:30 GMT+7

Hai mẫu xe Hyundai SantaFe và Tucson cùng lọt vào Top 10 ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam tháng 7.2020, vượt qua các đối thủ ở cả 2 phân khúc Crossover 5 và 7 chỗ.

Theo số liệu bán hàng TC-Motor công bố, trong tháng 7.2020 - tháng đầu tiên chính thức áp dụng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, doanh số bán xe Hyundai đã khởi sắc trở lại, thậm chí là bùng nổ. 
Hyundai Tucson có một tháng kinh doanh thuộc hàng tốt nhất kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam với doanh số bán ra 1.066 xe, xếp trên tất cả đối thủ cùng phân khúc. Mẫu xe theo sau là Mazda CX-5 với 1.032 xe bán ra, Honda CR-V chỉ bán được 130 xe, trong khi đó Mitsubishi Outlander có tới 515 xe bán ra thị trường.
Trong khi đó, Hyundai SantaFe có màn soán ngôi "vua doanh số" Toyota Fortuner với doanh số bán ra 1.198 xe, bỏ xa đối thủ mang thương hiệu Nhật Bản chỉ bán được 524 xe. Ở những tháng trước, Hyundai SantaFe so kè khá tương đương với mẫu xe nhà Toyota, lúc vượt lên và có khi tụt lại nhưng khoảng cách này không lớn.

Hyundai Tucson cho thấy sức hút bất ngờ tại thị trường Việt Nam

Đáng lưu ý, Toyota Fortuner cũng có ưu thế lắp ráp trong nước, được hưởng lợi từ chính sách giảm lệ phí trước bạ 50%, tuy nhiên vẫn chưa đủ để tạo nên sức hút như mẫu xe ngập "đồ chơi" mang thương hiệu Hàn Quốc - Hyundai SantaFe.
Một đối thủ khác của Hyundai SantaFe là Mazda CX-8 cũng không đủ lực để cạnh tranh. Dù được giảm giá đáng kể lên tới hàng trăm triệu đồng trong tháng trước nhưng bấy nhiêu chỉ đủ giúp Mazda CX-8 có thể kèn cựa Toyota Fortuner với doanh số đạt được 526 xe, kém xa so với Hyundai SantaFe. 
Nhờ sự vượt trội về doanh số, Hyundai góp mặt tới 4 mẫu xe trong Top 10 xe bán chạy nhất tháng 7.2020, trong khi đó Toyota chỉ có 1 đại diện duy nhất là Vios. 
Bước sang tháng 8.2020, phân khúc xe gầm cao 5 và 7 chỗ có thể sẽ có sự thay đổi lớn khi Honda CR-V 2020 vừa tung ra thị trường. Toyota trình làng mẫu xe Corolla Cross mới. Tuy vậy, sức hút từ các mẫu xe Hyundai như Tucson và SantaFe vẫn còn rất lớn nhờ định giá tốt, đi kèm trang bị phù hợp với thị hiếu khách Việt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.