Xe “khủng” đổ bộ Los Angeles

25/12/2012 00:00 GMT+7

Triển lãm lớn nhất và được chờ đợi nhất trong năm Los Angeles (LA, Mỹ) Auto Show với sự tham dự của rất nhiều xe “khủng” đến từ khắp thế giới.

Triển lãm lớn nhất và được chờ đợi nhất trong năm Los Angeles (LA, Mỹ) Auto Show với sự tham dự của rất nhiều xe “khủng” đến từ khắp thế giới.

 
Chiếc “khủng long” Ener G-Force của nhà Mercedes-Benz đã đốt nóng triển lãm ngay từ những phút đầu

Ngay trong ngày đầu khai mạc triển lãm, giới săn tin đã bị choáng ngợp trước một rừng “xế khủng”. Ngoài những mẫu xe đã công bố với giới báo chí trước đó, tại trung tâm hội nghị LA nơi diễn ra triển lãm còn có sự xuất hiện bất ngờ của nhiều mẫu xe đẹp mắt và hấp dẫn.

Trong số này phải kể đến “khủng long” Ener G-Force của Mercedes-Benz, chiếc Jeep Rubicon 2013 phiên bản kỷ niệm 10 năm của dòng Wrangler, đặc biệt nhất là chiếc Smart car của Jeremy Scott.

Bên cạnh những mẫu xe độc, lạ, LA Auto Show 2012 rất xứng đáng với danh hiệu “show diễn của năm” khi hầu như không vắng mặt bất cứ “ông lớn” nào trong ngành công nghiệp ôtô. Ngoài những hãng xe lớn đến từ các nước, chủ nhà Mỹ với nền công nghiệp ôtô hàng đầu có hơn 400 doanh nghiệp trong lĩnh vực ôtô tham dự.

Đây là triển lãm có số lượng gian hàng nhiều nhất thế giới với hơn con số 800, trong đó gian hàng ôtô vẫn chiếm tỉ lệ lớn 60%, mặt hàng phụ trợ chiếm 30%, còn lại là tạp chí và các mặt hàng khác.

Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 9-12. Ngoài việc trưng bày sản phẩm, quảng bá thương hiệu, ban tổ chức LA Auto dự định trao thưởng cho các mẫu xe ở nhiều hạng mục như: giải “công nghệ xanh”, “công nghệ của năm”, “xe xanh của năm” và cuộc thi dành cho nhà thiết kế ngay tại triển lãm.

Trong khi đó các hãng xe cũng tự tổ chức nhiều sự kiện cho riêng mình như: lái xe có thưởng của Mercedes, trải nghiệm cùng Fiesta của Ford, cùng test Smart car của Jiremy Scott...

Với giá vé 4 USD cho ngày khai mạc và 2 USD cho ngày thường, LA Auto Show 2012 thật sự thu hút một lượng lớn khách tham quan cho đến khi triển lãm kết thúc.

 
LA Auto Show khai mạc với sự tham gia của rất nhiều hãng xe trên toàn cầu

 
Chiếc Smart ca “độ” từ ForTwo của Jeremy Scott thu hút khách tham quan hơn cả

 
Chiếc SLS AMG cũng không chịu kém cạnh “bạn đồng hành” Smart car ForTwo của mình

 
BMW X6 phiên bản “đặc biệt” sang trọng cũng bất ngờ xuất hiện

 
“Xế sang” Cayman S 2013 của Porsche

 
Volvo “vượt đại dương” tham gia triển lãm

 
Vẻ lịch lãm của “siêu roadster” Acura NSX 2013

 
Porsche Panamera GT S 2013 sẽ được bán rộng rãi hơn sau LA Auto Show 2012 này

Theo Thái Nguyễn / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.