'Xế lạ' Buick LaCrosse sau 14 năm tại Việt Nam giờ ra sao?

Gia Linh
Gia Linh
01/08/2021 11:01 GMT+7

Chiếc Buick LaCrosse đời 2007 rao bán lại với giá 320 triệu đồng, ngang ngửa KIA Morning đã qua sử dụng, dù mẫu sedan này được định vị cạnh tranh với Toyota Avalon tại thị trường Mỹ.

Vào thời điểm 2007 - 2010 tại Việt Nam, Buick LaCrosse được biết đến như một làn gió mới trong phân khúc xe sedan cao cấp. Thương hiệu xe Mỹ lúc đó cũng tạo được ấn tượng với nhóm đối tượng khách hàng yêu thích sự chắc chắn và công nghệ an toàn, xe nhập về nước ta thông qua các doanh nghiệp kinh doanh xe tư nhân nở rộ ở thời điểm đó. 

Nằm cùng phân khúc với Toyota Avalon nên chiếc sedan Buick LaCrosse có kích thước khá lớn

Buick LaCrosse là mẫu sedan tiệm cận phân khúc hạng sang và cạnh tranh gay gắt với Toyota Avalon tại thị trường Mỹ. Đến nay, cái tên Buick LaCrosse chỉ còn xuất hiện trên thị trường ô tô đã qua sử dụng với mức giá “mềm” ngang ngửa giá xe hạng A. Chiếc Buick LaCrosse đề cập trong bài viết sản xuất năm 2007. Sau thời gian dài chiếc xe “chinh chiến” nhiều cung đường, mức ODO của xe đã vượt ngưỡng 120.000 km.

VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1

Thiết kế Buick LaCrosse đời 2007 nay vẫn còn bền dáng. Xe trang bị bộ mâm 9 chấu đơn, kích thước 17 inch, kích thước lớn với chiều dài vượt trội so với Toyota Camry đã giúp Buick LaCrosse trông sang trọng và bề thế hơn. 

Khoang nội thất Buick LaCrosse theo đuổi phong cách thiết kế sang trọng với ghế bọc da màu kem

Buick LaCrosse đời 2007 trang bị hệ thống giải trí gồm màn hình kết nối đa phương tiện cùng dàn âm thanh đầu ra 6 loa. Hành khách phía sau được bố trí cửa gió điều hòa riêng biệt. Một màn hình giải trí ẩn trong bệ tì tay hàng ghế trước. Mọi tính năng ở hàng ghế sau đều được điều khiển qua những phím bấm tích hợp trên bệ tì tay trung tâm.

VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2

Dưới nắp ca-pô, Buick LaCrosse đời 2007 trang bị khối động cơ V6, dung tích 3.0L cho công suất 255 mã lực và mô-men xoắn cực đại 294 Nm từ vòng tua máy 5.600 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp. Những thông số trên cho thấy, đây không phải là chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhưng có khả năng vận hành mạnh mẽ. Ưu điểm của xe là sự êm ái và chắc chắn ở tốc độ cao.

Hàng ghế sau trên Buick LaCrosse có nhiều nút bấm tương tự Toyota Camry bản cao cấp

Buick LaCrosse sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc với những ai “ham của lạ” khi chấp nhận bỏ qua những nhược điểm về phụ tùng thay thế cũng như bảo dưỡng xe. Chiếc xe mang thương hiệu Mỹ này thậm chí còn hiếm thấy ở một số thị trường khác trên thế giới nên việc tìm kiếm phụ tùng để thay thế khi xe xảy ra hỏng hóc cũng là một vấn đề lớn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.