Xe sedan hạng B dưới 600 triệu tại Việt Nam đua giảm giá

29/09/2020 10:11 GMT+7

Bất chấp được hưởng ưu đãi từ chính sách, nhiều mẫu xe sedan hạng B – phân khúc ô tô bán chạy nhất Việt Nam đang được nhà sản xuất, đại lý mạnh tay giảm giá bán để cạnh tranh, hút khách mua.

Sau cuộc đua cải tiến mẫu mã, thiết kế, nâng cấp tính năng, công nghệ... các mẫu xe sedan hạng B tiếp tục thu hút sự chú ý của khách hàng trên thị trường ô tô Việt Nam khi ồ ạt giảm giá bán thông qua nhiều hình thức khác nhau. Từ xe lắp ráp trong nước được hưởng ưu đãi từ chính sách cho đến các mẫu mã sedan hạng B nhập khẩu... đang tạo ra cuộc đua tranh quyết liệt về giá thông qua các gói ưu đãi, khuyến mãi.
Không lâu sau khi có thông tin hợp tác với nhà phân phối mới tại Việt Nam, Nissan cùng đối tác cũ đang “bán xả hàng” lô xe Sunny tồn kho trước khi “đường ai nấy đi” sau thời điểm 30.9. Nissan Sunny có giá niêm yết 428 – 498 triệu đồng, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, các phiên bản 2020 của mẫu sedan hạng B này đang được đại lý giảm giá từ 15 – 20 triệu đồng.

Nissan Sunny sản xuất năm 2018 còn tồn đọng tại một số đại lý đang rao giá 355 – 430 triệu đồng

Trong khi đó, Nissan Sunny sản xuất năm 2018 còn tồn đọng tại một số đại lý đang rao bán với giá 355 – 430 triệu đồng, giảm từ 69 – 71 triệu đồng so với giá niêm yết. Mức giảm này khiến giá Sunny 2018 ngang ngửa các mẫu xe hạng A. Tuy nhiên, mẫu sedan của Nissan lại được đánh giá cao hơn về độ rộng rãi mà không gian nội thất mang lại cho người dùng.
Nissan Sunny bán theo diện “xả hàng tồn”, bởi từ lâu mẫu xe này đã bị bỏ lại trong cuộc đua tranh doanh số ở phân khúc sedan hạng B. Sau 8 tháng đầu năm 2020, doanh số bán Sunny chỉ đạt 534 xe. Trong khi đó, để tiếp tục hút khách qua đó có thể củng cố vững chắc vị trí số 1 trên thị trường, Toyota Vios cũng đang được nhiều đại lý Toyota giảm giá bán từ 7 – 15 triệu đồng tiền mặt so với giá niêm yết (từ 470 – 570 triệu đồng).

Toyota Vios cũng đang được nhiều đại lý giảm giá 7 – 15 triệu đồng tiền mặt

Bên cạnh đó, khách mua Vios tại thời điểm này còn được đại lý tặng gói phụ kiện trị giá từ 10 – 20 triệu đồng. Cộng với ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ, khách mua Vios sẽ tiết kiệm được từ 30 – 50 triệu đồng.
KIA Soluto trình làng năm ngoái với giá bán khá cạnh tranh cũng đang được các đại lý KIA “chạy doanh số” bằng cách áp dụng chương trình ưu đãi kèm quà tặng và giảm lãi suất cho khách hàng mua mẫu xe này theo hình thức vay ngân hàng. Bản thân KIA Soluto lắp ráp trong nước cũng đang được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đến hết năm 2020.
Xe lắp ráp trong nước đang áp dụng ưu đãi kép (giảm giá kèm giảm 50% lệ phí trước bạ) khiến các mẫu xe sedan hạng B nhập khẩu nguyên chiếc cũng đang nỗ lực hạ giá để cạnh tranh.

Giá Mitsubishi Attrage giảm 19 – 23 triệu đồng, tương đương 50% lệ phí trước bạ

Sau gần 1 năm vắng bóng, Suzuki đưa Ciaz trở lại Việt Nam với bản nâng cấp, cập nhật hàng loạt trang bị, cũng như tính năng an toàn, hỗ trợ người lái nhưng giá bán chỉ ở mức 529 triệu đồng. Trong khi đó, Mazda2 sedan (giá 479 – 599 triệu đồng) cùng Mitsubishi Attrage (375 – 460 triệu đồng) dù nhập khẩu từ Thái Lan cũng đang được nhà phân phối áp dụng chính sách giảm giá thông qua mức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho khách mua xe. Với mức ưu đãi này, giá Mazda2 sedan giảm khoảng 24 – 36 triệu đồng tùy khu vực. Trong khi đó, giá Mitsubishi Attrage giảm khoảng 19 – 23 triệu đồng.
Với cuộc đua tranh giảm giá bán đang triển khai, mặt bằng giá bán thực tế các dòng sedan hạng B tại Việt Nam đang giảm về mức dưới 550 triệu đồng. Hiện tại, đây là phân khúc ô tô có số lượng nhà sản xuất tham gia đông đảo nhất và bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Cộng dồn 8 tháng đầu năm 2020, các mẫu xe sedan hạng B tại Việt Nam đạt doanh số bán ra gần 41.000 xe. Trong đó, Toyota Vios, Hyundai Accent là hai mẫu xe bán chạy nhất. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.