Xe Sedan màu nào giữ giá tốt nhất khi bán lại?

Hoàng Cường
Hoàng Cường
09/05/2021 09:09 GMT+7

Xe Sedan ngoại thất màu trắng, đen… thường được người mua ô tô mới lựa chọn nhiều nhất nhưng theo khảo sát của iSeeCars đây không phải là những màu sắc giúp ô tô giữ giá nhất khi bán lại cho chủ sở hữu mới.

Cùng với xe SUV, kết quả khảo sát phân tích mới đây của iSeeCars cũng đưa ra danh sách những những màu xe SUV có tỷ lệ mất giá thấp nhất khi bán sau 3 năm đầu tiên sử dụng.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin iSeeCars đã tiến hành cuộc khảo sát, phân tích hơn 6 triệu ô tô mới cũng như ô tô đã qua sử dụng bán ra từ năm 2017 – 2020 để tìm ra những màu ngoại thất giúp xe ít mất giá nhất khi bán lại.
Tương tự như xe SUV, những màu lòe loẹt, không phổ biến lại là những màu xe Sedan có tỷ lệ mất giá thấp nhất khi bán sau 3 năm đầu tiên sử dụng. Trong khi đó, những màu sắc vốn được người mua ô tô mới chọn mua nhiều nhất như trắng, đen, nâu, bạc…lại không phải là những màu sắc giúp ô tô giữ giá nhất khi bán lại cho chủ sở hữu mới.

Tỷ lệ mất giá của xe sedan sau 3 năm đầu sử dụng, xếp thao màu sắc

Ở phân khúc xe sedan, kết quả khảo sát của iSeeCars cho thấy, xe sedan màu vàng thường giữ giá tốt nhất khi bán lại sau 3 năm đầu sử dụng. Cụ thể, xếp theo lựa chọn màu sắc, giá trị trung bình mỗi chiếc sedan màu vàng chỉ giảm khoảng 25,3% sau 3 năm sử dụng.
Karl Brauer, nhà phân tích thị trường đang làm việc cho iSeeCars, cho biết: “Điều này một lần nữa chứng minh rằng ngay cả trong một phân khúc ô tô tương đối bảo thủ như sedan, những màu xe sặc sỡ như màu vàng và đỏ vẫn được ưa chuộng khi bán lại. Một phần bởi những người mua xe mới thường ít lựa chọn những màu sặc sỡ, vì vậy những màu này thường khá khan hiếm trên thị trường ô tô đã qua sử dụng”.

Những màu lòe loẹt, không phổ biến lại là những màu xe Sedan có tỷ lệ mất giá thấp nhất khi bán sau 3 năm đầu tiên sử dụng

Sedan màu be cũng giữ giá khá tốt khi bán lại. Giá trị trung bình của sedan mang ngoại thất màu be chỉ giảm 32,2% khi bán lại sau 3 năm đầu sử dụng. Trong khi đó, tỷ lệ mất giá của xe sedan màu xanh da trời, đỏ vào khoảng 36,7 – 37,5%.
Các xe sedan màu xám, bạc, đen và vàng gold thường mất giá vào khoảng 38,2 – 39,2% sau 3 năm đầu sử dụng. Đáng chú ý, sedan màu trắng thường được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất khi mua ô tô mới, nhưng trên thị trường ô tô đã qua sử dụng, những chiếc sedan màu trắng sau 3 năm đầu sử dụng mất giá khoảng 40,6%. Trong khi đó, sedan màu xanh lá cây thường mất giá nhiều nhất (lên đến 48,5%) khi bán lại sau 3 năm đầu tiên sử dụng.
“Khi lựa chọn một chiếc xe, điều quan trọng người tiêu dùng phải hiểu rằng lựa chọn màu sắc không chỉ là một quyết định thẩm mỹ. Màu sắc ngoại thất ô tô còn ảnh hưởng đến giá trị của nó sau này, điều này đặc biệt quan trọng đối với ai mua ô tô và có kế hoạch bán lại saumột vài năm sử dụng”. - Karl Brauer chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.