BEIJING X7 gây chú ý khi sở hữu nhiều công nghệ, tiện nghi hiện đại như xe sang nhưng lại có mức giá rẻ như xe phổ thông hạng B tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, Beijing X7 có 3 phiên bản 1.5 MT, 1.5T Elite và 1.5T Premium với giá lần lượt 528, 658 và 688 triệu đồng.
Đây được xem là mức giá gây bất ngờ khi BEIJING X7 được xếp vào phân khúc cạnh tranh với các mẫu xe Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson với kích thước có phần nhỉnh hơn, nhưng lại sở hữu nhiều trang bị tiện nghi, công nghệ hiện đại vốn chỉ có trên xe sang.
VIDEO: Chật vật tìm đất sống, xe Trung Quốc vẫn quyết thâm nhập thị trường Việt Nam
|
Đáng chú ý hơn nữa khi mẫu xe này cũng chỉ vừa được trình làng ở Trung Quốc hồi tháng 6.2020, nay đã được đưa về Việt Nam. BEIJING là một thương hiệu mới thuộc BAIC và tên của nó được viết hoa ngay tại Trung Quốc để tách biệt khỏi tên một thương hiệu cũ. Cụ thể, thương hiệu Beijing cũ sẽ tiếp tục hoạt động và đổi thành “BAW”, tất cả chữ cũng được viết hoa.
|
Trang bị động cơ cho X7 có hai phiên bản, một là động cơ xăng tăng áp dung tích 1.5 lít sản sinh công suất 188 mã lực và mô men xoắn cực đại 275 Nm, hai là phiên bản PHEV. Người mua cũng có hai lựa chọn hộp số gồm số sàn 6 cấp hoặc ly hợp kép 7 cấp. Phiên bản đưa về Việt Nam là máy xăng 1.5T.
BEIJING X7 sử dụng hệ thống khung gầm BFMA mới của BAIC. Xe có kích thước dài 4.710 mm, rộng 1.892 mm, cao 1.715 mm, chiều dài trục sơ cở 2.800 mm. Thiết kế ngoại thất của xe trông đơn giản và gọn gàng, phù hợp làm phương tiện gia đình. Các tay nắm cửa thiết kế chìm như xe sang Range Rover Evoque, tự động lồi ra để người mở cửa và thụt vào khi xe được khóa.
Không gian nội thất của xe trông khá rộng rãi và hiện đại. Nổi bật nhất khoang nội thất của xe là cụm màn hình nối liền cụm đồng hồ đo đến màn hình giải trí trung tâm. Cụm cửa gió điều hòa được đặt gọn gàng ở dưới và thấp hơn nữa tiếp tục là một màn hình cảm ứng điều khiển toàn bộ hệ thống điều hòa trên xe. Vô lăng 3 chấu thiết kế thể thao D-cut, kết hợp nhiều phím điều chỉnh hiện đại.
|
Về trang bị, BEIJING X7 có hệ thống chỉ đường AR, IoV và hệ thống liên lạc giữa các xe. Xe còn có hệ thống nhận diện khuôn mặt, tự động điều chỉnh vị trí ghế, phát hiện dấu hiệu mệt mỏi của tài xế cùng 17 trang bị an toàn, trong đó bao gồm hệ thống đỗ xe tự động và hỗ trợ tắc nghẽn giao thông. Tất cả trang bị giúp chiếc xe đạt tiêu chuẩn hỗ trợ người lái cấp độ L2.
Nhìn tổng thể, với trang bị có phần trội hơn so với các mẫu xe cùng phân khúc, đi kèm mức giá tương đương xe hạng B. BEIJING X7 sẽ gây được chú ý trên thị trường Việt Nam thời gian tới, mặc dù đây là xe "Tàu".
Thành lập vào tháng 10.2019, BEIJING là một thương hiệu mới thuộc tập đoàn BAIC. Cái tên BEIJING được viết hoa để tách biệt khỏi tên một thương hiệu cũ - Beijing. Thương hiệu Beijing trước đó vẫn tiếp tục hoạt động và đổi tên thành “BAW”, tất cả chữ cũng được viết hoa.
Mẫu xe BEIJING X7 trình làng thị trường Trung Quốc hồi tháng 6.2020, nay đã được đưa về Việt Nam. Theo hãng xe Trung Quốc, BEIJING X7 xây dựng trên nền tảng BMFA do hãng mẹ BAIC và các đối tác cùng phát triển, cho phép lắp hệ truyền động xăng, dầu truyền thống hoặc hybrid.
|
Bình luận (0)