Xem thiết kế tương lai của thương hiệu siêu sang Rolls-Royce

03/08/2016 05:25 GMT+7

BMW vừa tiết lộ dung mạo 100 năm sau của các mẫu xe siêu sang mang thương hiệu Rolls-Royce và dòng xe nhỏ MINI.

BMW vừa tiết lộ dung mạo 100 năm sau của các mẫu xe siêu sang mang thương hiệu Rolls-Royce và dòng xe nhỏ MINI.

>> Công nghệ xe hơi nào được ứng dụng rộng rãi trong tương lai?
>> S-FR Concept - Xe thể thao ‘lạ đời’ của Toyota
>> Ngắm Renault Coupe Corbusier, xe thể thao lãng mạn kiểu Pháp

Sau chiếc BMW Vision Next 100 ra mắt hồi năm, hãng xe Đức tiếp tục tiết lộ dung mạo tương lai của hai thành viên còn lại. Theo đó, cả hai bản thiết kế “Next 100” của Rolls-Royce và MINI đều phảng phất phong cách BMW từng thể hiện trên mẫu concept ra mắt hồi tháng 3 nhân kỷ niệm 100 năm lịch sử. Giống như tên gọi, những mẫu concept này thể hiện tầm nhìn của hãng xe Đức về sự tiến hóa trong thiết kế lẫn công nghệ của ngành công nghiệp xe hơi 100 năm tới.

Rolls-Roye Vision Next 100 sở hữu thiết kế như một du thuyền không gian

Trong số này, phá cách nhất phải kể đến Rolls-Royce Vision Next 100 khi sở hữu thiết kế lạ mắt có phần “điên rồ” được BMW giới thiệu là sản phẩm có tầm nhìn xa nhất trong lịch sử 112 năm của thương hiệu. Với bản concept này, người ta dường như khó nhận ra một chiếc Rolls-Royce lịch lãm, cổ điển hiện tại bởi trông nó như một du thuyền không gian trong “Chiến tranh giữa các vì sao”.

Theo như tiết lộ của BMW, công nghệ tương lai sẽ cho phép sản xuất Rolls-Royce trên một nền tảng khung gầm siêu nhẹ, chắc chắn và động cơ điện hiệu suất cao. Khách hàng thậm chí có thể chọn cấu hình chính xác để sở hữu một chiếc xe ưng ý. Đặc biệt, Rolls-Royce của tương lai sẽ không có vô lăng, cần số, hành khách là một ông chủ thực sự với một trợ lý ảo thông minh tự lái xe hoàn toàn đồng thời học hỏi thói quen và nhận lệnh chủ nhân qua giọng nói.

Nội thất đơn giản, hiện đại tối ưu như một không gian giải trí mini

Về thiết kế, dù mỏng manh hơn so với hiện tại nhưng thiết kế bề thế, vững vàng của Rolls-Royce vẫn không hề thay đổi. Đèn trước vẫn là lưới tản nhiệt nan dọc đặc trưng nhưng mảnh hơn, cụm đèn pha sắc sảo hiện đại và biểu tượng Spirit of Ecstasy. Trong khoang cabin được thiết kế như một không gian giải trí nhỏ với ghế sofa cho 2 người, màn hình OLED lớn phía trước. Mọi lệnh điều khiển đều thông qua giọng nói và cử chỉ cảm ứng. Khoang hành lý được đặt ở ngay sau vòm bánh trước thay vì phía sau như thông lệ.

Cận cảnh Rolls-Royce Vision Next 100:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.