Xpander 2020 nhập khẩu vừa xuất hiện, bản lắp ráp trong nước lộ diện

Hoàng Cường
Hoàng Cường
04/06/2020 17:39 GMT+7

Không lâu sau khi bản nâng cấp của Xpander được Mitsubishi Việt Nam tung ra thị trường theo diện xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, thông tin về Xpander 2020 lắp ráp trong nước đã hé lộ.

Mới đây, một số thông tin kèm theo hình ảnh về hai phiên bản Mitsubishi Xpander lắp ráp trong nước vừa được cập nhật trên cổng thông tin điện từ của Cục Đăng kiểm Việt Nam.

8 điểm mới trên Mitsubishi Xpander 2020 so với bản cũ

Cụ thể, Xpander lắp ráp tại Việt Nam gồm 2 phiên bản đã có giấy chứng nhận kiểm định từ Cục Đăng kiểm với số chứng nhận lần lượt 0071/VAQ18 và 0072/VAQ18 cấp ngày 14.5.2020. Thông tin được cổng thông tin điện từ của Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng ghi rõ, cơ sở sản xuất Xpander là Công ty TNHH ô tô Mitsubishi có địa chỉ đặt tại Phường An Bình, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Một số thông tin kèm theo hình ảnh về Mitsubishi Xpander lắp ráp trong nước vừa được cập nhật trên cổng thông tin điện từ của Cục Đăng kiểm Việt Nam

Hình ảnh đăng tải trên cổng thông tin điện từ của Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy, phiên bản Xpander số tự động (AT) lắp ráp trong nước có thiết kế ngoại thất tương tự phiên bản nâng cấp Xpander AT 2020 nhập khẩu vừa ra mắt hôm 3.6 vừa qua. Bản lắp ráp cũng được trang bị lưới tản nhiệt mới, đèn pha LED, bộ mâm 16 inch kiểu mới và ăng ten vây cá mập. Trong khi đó, bản Xpander số sàn (MT) lắp ráp trong nước không có đèn sương mù và ốp gương chiếu hậu cùng màu thân xe.
Cả hai phiên bản Xpander lắp ráp trong nước đều được trang bị động cơ 4 xi lanh, dung tích 1.5 lít. Xe sử dụng hệ thống phanh đĩa phía trước, phanh sau vẫn là loại phanh tang trống.

Xpander lắp ráp trong nước phiên bản số sàn

Mitsubishi Motors Việt Nam chưa công bố thông tin chính thức về bản Xpander lắp ráp tại Việt Nam. Trước đó, vào cuối năm 2019, đại diện Mitsubishi Motors đã công bố thông tin sẽ lắp ráp Xpander tại Việt Nam. Doanh số bán khá cao chính là động lực giúp hãng quyết định thêm dây chuyền lắp ráp Xpander tại Việt Nam, bên cạnh nhà máy ở Indonesia.
Bản nâng cấp Xpander 2020 nhập khẩu vừa được phân phối tại Việt Nam mới đây cũng chỉ có phiên bản số tự động với mức giá 630 triệu đồng. Ngoài phiên bản này, Mitsubishi Motors Việt Nam hiện đang phân phối bản Xpander 2019 (MT) nhập khẩu với giá 550 triệu đồng.

Bản nâng cấp Xpander AT nhập khẩu từ Indonesia tung ra thị trường VN hôm 3.6

Nhiều khả năng sau khi bán hết lô xe Xpander nhập khẩu, Mitsubishi Motors Việt Nam sẽ tung ra các phiên bản Xpander lắp ráp trong nước ra thị trường. Mức giá Xpander lắp ráp trong nước chưa được hé lộ, tuy nhiên nếu phân phối trong năm nay, mẫu xe này sẽ có cơ hội hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ dành cho ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước. Khi đó, chi phí khách hàng bỏ ra mua Mitsubishi Xpander lắp ráp trong nước sẽ thấp hơn xe nhập khẩu khoảng 30 - 40 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.