Yadea gia nhập thị trường Việt, cạnh tranh Pega, VinFast

Phong Trần
Phong Trần
21/11/2019 15:15 GMT+7

Yadea, thương hiệu xe điện bán chạy nhất thế giới đến từ Trung Quốc vừa gia nhập thị trường xe điện Việt Nam với giá từ 15,99 triệu đồng.

[VIDEO] Yadea G5 có gì để cạnh tranh VinFast Klara?
Trọng tâm của màn ra mắt thương hiệu Yadea tại thị trường Việt Nam là mẫu G5, dòng xe máy điện cao cấp nhất trong 3 mẫu xe của thương hiệu này bán ra thị trường. Đây là mẫu xe được Yadea hợp tác với Kiska, công ty chuyên thiết kế cho những tên tuổi như Audi, KTM hay Adidas. Nhờ vậy, xe sở hữu ngoại hình cá tính, không kém phần thời trang với những đường nét đơn giản, hiện đại và tinh tế.
Trong đó, xe sở hữu màn hình LCD độ phân giải cao kích cỡ tới 7 inch tự động điều chỉnh độ sáng kết hợp cùng hệ thống đèn LED hiện đại, đặc biệt là logo phát sáng tăng tính nhận diện thương hiệu. Vỏ xe được làm từ nhựa ABS dày dặn, chắc chắn trong khi phần khung sử dụng thép cán lạnh độ bền cao trải qua 47 bước tạo hình trước khi được sơn tĩnh điện chống gỉ.
Yadea G5 xếp vào phân khúc xe máy điện cao cấp hướng đến khách hàng trẻ dồi dào kinh tế
G5 được Yadea trang bị phanh đĩa trên cả hai bánh với đường kính 220 mm cho hành trình phanh ngắn. Lốp xe là loại không săm thửa riêng, trong trường hợp hết hơi xe vẫn có thể chạy thêm 40 km với tốc độ 30 km/giờ. Bên cạnh vị trí chìa khóa là hộc đựng đồ nhỏ tích hợp cổng sạc USB tiện dụng. Xe có cốp rộng tới 26 lít, điều hiếm thấy trong thế giới xe điện nhất là với một mẫu xe có thiết kế gọn gàng như G5. Tất cả là nhờ hệ thống pin nhỏ gọn được đưa xuống sàn xe. Vị trí để chân của G5 cũng khá rộng và thoải mái với chiều rộng 310 mm.
Yadea G5 cũng là dòng xe sở hữu động cơ mạnh nhất, GTR 4.0 không chổi than công suất 1200w với khả năng chống nước chuẩn Ipx7 cùng 2 chế độ lái Eco tiết kiệm và Power mạnh mẽ. Ở chế độ Eco xe có thể vận hành tối đa ở 38 km/giờ trong khi chế độ Power là 52 km/giờ. Tốc độ này ở mức trung bình so với các mẫu xe máy điện phổ thông trên thị trường. Bù lại, hoạt động ở dải tốc thấp giúp xe tiết kiệm năng lượng hơn, phù hợp với việc vận hành trong môi trường đô thị đông đúc.
Yadea tỏ ra rất đầu tư cho hệ thống tích trữ năng lượng trên các dòng xe của mình đặc biệt là G5 với thế hệ pin lithium 18650 mới nhất của Panasonic vốn được trang bị trên xe Tesla. Đây là dòng pin có tuổi thọ lớn, hơn 1.000 vòng sạc, hoạt động ổn định ngay cả ở điều kiện thời tiết khắc nghiệt, cung cấp khả năng vận hành 55 - 65 km mỗi lần sạc tùy vào tốc độ của xe. Hệ thống pin của G5 rất gọn nhẹ, chỉ nặng khoảng 10 kg giúp lái xe dễ dàng mang pin đi sạc ở bất kỳ đâu miễn có ổ cắm điện.
Lợi thế của Yadea G5 chủ yếu nằm ở công nghệ với kết nối bluetooth, eSIM, GPS/AGPS/Bắc Đẩu. Những công nghệ này giúp G5 có khả năng định vị chính xác hỗ trợ dẫn đường hay đồng bộ cùng smartphone thông qua ứng dụng riêng giúp quản lý xe dễ dàng, thông minh, bao gồm cả khả năng mở, khóa xe, tìm xe mà không cần chìa khóa vật lý.
Hệ thống pin của Panasonic rất gọn gàng, cao cấp
Cảm ứng dịch chuyển tích hợp sẵn giúp xe tăng cường khả năng chống trộm khi tự nhận biết chuyển động trong trường hợp xe tắt máy, thông báo trực tiếp với điện thoại thông qua kết nối từ eSIM đồng thời khóa bánh, phát còi báo động. Hệ thống cảm biến cũng được tích hợp trong nhiều bộ phân xe giúp “scan” tình trạng của G5 theo thời gian thực từ đó có những cảnh báo kịp thời khi cần thiết.
G5 tung ra thị trường với giá 39,99 triệu đồng, mức giá không đắt so với công nghệ mà chiếc xe này sở hữu nhưng lại khá cao so với tầm mua trung bình của khách hàng phổ thông. Đây sẽ là mẫu xe được định vị nằm trong phân khúc xe cao cấp cạnh tranh cùng VinFast Klara hướng tới khách hàng nữ giới như sinh viên, nhân viên văn phòng.
Yadea Ulike, mẫu xe máy điện giá rẻ hướng tới khách hàng học sinh, sinh viên, các bà nội trợ
Bên cạnh mẫu xe máy điện cao cấp G5, Yadea vẫn không quên trình làng 2 mẫu xe giá rẻ hướng tới khách hàng học sinh, sinh viên, các bà nội trợ. Trong đó, Yadea E3 có giá bán rẻ nhất với 15,99 triệu đồng, Ulike giá 18,99 triệu đồng. So với Yadea G5, hai mẫu xe còn lại có thiết kế phổ thông hơn, động cơ yếu hơn nhưng bù lại giá bán chỉ bằng 1 nửa, thậm chí chưa tới 1 nửa hứa hẹn gây tác động không nhỏ tới phân khúc xe điện phổ thông dưới 20 triệu đồng.
Tại Việt Nam, Yadea vẫn chưa được biết đến nhiều nhưng đây chính là thương hiệu xe máy điện bán chạy nhất thế giới sau 19 năm hoạt động. Thành lập từ năm 2001 tại Trung Quốc, đến nay Yadea đã có mặt tại 77 quốc gia, chinh phục cả thị trường Mỹ, châu Âu và Nhật Bản. Vào năm ngoái, hãng xe này bán được 5.03 triệu chiếc, đứng đầu về doanh số xe máy điện trên toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.