Yamaha NM-X về VN cạnh tranh Honda PCX với giá gần gấp đôi

18/09/2015 11:16 GMT+7

Yamaha vừa chính thức đưa NM-X hay còn gọi là Nmax về Việt Nam cạnh tranh cùng phân khúc kiểu dáng với Honda PCX nhưng giá bán lên tới 80 triệu đồng, cao hơn gần gấp đôi.

Yamaha vừa chính thức đưa NM-X hay còn gọi là Nmax về Việt Nam cạnh tranh cùng phân khúc kiểu dáng với Honda PCX nhưng giá bán lên tới 80 triệu đồng, cao hơn gần gấp đôi.

Hồi đầu năm nay, Yamaha đã chính thức giới thiệu chiếc Nmax 150 tại thị trường Indonesia với kiểu dáng tương tự như Honda PCX tại Việt Nam. Tuy nhiên, phải đến giữa tháng 9 mẫu xe này mới về Việt Nam theo đường nhập khẩu cùng giá bán cao gần gấp đôi so với thị trường Indonesia. Cụ thể, Nmax 150 có giá 2.200 USD tương đương 49,3 triệu đồng nhưng được nhập khẩu về Việt Nam với tên mới với giá bán 80 triệu đồng.

Với 80 triệu đồng cho NM-X, rõ ràng Yamaha đã tự đặt mình cao hơn nhiều so với đối thủ về... giá (tương đương Honda SH Việt) dù cùng cạnh tranh về kiểu dáng. Tất nhiên, Yamaha cũng có cái lý của mình khi NM-X có động cơ dung tích lớn hơn đi kèm công nghệ nạp nhiên liệu chủ động VVA và hệ thống phanh ABS. Việc được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia cũng được xem là một lợi thế vì tâm lý khách hàng hiện vẫn “sính ngoại” hơn.
Yamaha NM-X cạnh tranh cùng Honda PCX
 
Tại Việt Nam, Honda PCX vẫn được coi là một sản phẩm thất bại của Honda nếu so sánh với những người anh em khác gắn mác thương hiệu này. “Lỗi” của Honda PCX chính là thiết kế không phù hợp với thị hiếu của nhiều người Việt, rất kén khách hàng. Câu chuyện này có phần giống mẫu Cuxi từng được Yamaha quảng bá rầm rộ nhưng không thành công trước đây.
Rõ ràng với sự tương đồng về kiểu dáng với giá bán cao hơn nhiều, người ta có quyền nghi ngại về tương lai của Yamaha NM-X tại Việt Nam. Liệu rằng với sự có mặt của mẫu xe này có làm cho phân khúc mà Honda PCX đang độc tôn trở lên sôi động hơn hay không vẫn còn cần thời gian để trả lời. Bên cạnh việc giới thiệu NM-X, Yamaha cũng bán ra chiếc mô tô thể thao R3 với giá 150 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.