Yamaha "tấn công" thị trường Ấn Độ

05/06/2013 11:20 GMT+7

Yamaha đã lên kế hoạch để phát triển công việc làm ăn ở Ấn Độ bằng mẫu mô tô cỡ nhỏ, nhắm đến đối tượng khách hàng nữ

Yamaha đã lên kế hoạch để phát triển công việc làm ăn ở Ấn Độ bằng mẫu mô tô cỡ nhỏ, nhắm đến đối tượng khách hàng nữ.

Theo ZigWheels, doanh số bán các loại mô tô cỡ nhỏ đang gia tăng trên toàn thế giới. Vì vậy, Yamaha đang có kế hoạch mở rộng sự hiện diện ở nhiều thị trường. Cụ thể, sau Ấn Độ, Yamaha sẽ nhắm tới việc đặt cơ sở mới ở thị trường châu Á và châu Âu.
 
Ông Hiroyuki Yanagi, Giám đốc điều hành Yamaha Motor, nói rằng tập đoàn của ông muốn sản xuất những chiếc mô tô thể thao nhỏ gọn tại Ấn Độ (có lợi thế về chi phí rẻ), và mẫu này có thể sẽ được bán ở châu Âu, thậm chí là ở thị trường Nhật.

Hiện tại, những chiếc mô tô thể thao cỡ nhỏ, kiểu như R15 hay FZ 150 cc có giá  bán và mức tiêu thụ khá tốt. Theo ông Hiroyuki Yanagi, đây là một  gợi ý đáng quan tâm về những khả năng kinh doanh mới. Yamaha hiện đang nhắm vào các mẫu mô tô trang bị động cơ lên đến 200 cc, nhắm tới các khách hàng nữ.

 
Mẫu mô tô thể thao cỡ nhỏ FZ 150 cc của Yamaha - Ảnh: Yamaha

Với một trung tâm R & D (nghiên cứu và phát triển) mới mở gần đây ở Ấn Độ, Yamaha cũng đang trên đường tạo ra một chiếc xe máy đặc biệt giá rẻ, dưới 500 USD.

Hồi năm 2000, Yamaha đã bị “đánh chiếm” thị phần mô tô thể thao tại Ấn Độ, sau khi để  các nhà sản xuất khác như Hero, Bajaj, Honda và TVS, tận dụng thời cơ. Nỗ lực mới của Yamaha có vẻ như để thay đổi hiện trạng này.

Kim Lan

>> Lưu dấu thời gian cùng Yamaha DT 250cc 1970
>> Nên mua xe máy Yamaha hay Honda?
>> Đánh giá chất lượng xe tay ga Yamaha T-Max 530 2013?
>> Có nên mua Yamaha Nouvo SX?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.