Hành trình Lexus turbo: Dọc miền ven biển

19/12/2016 08:05 GMT+7

Rời Sài thành những ngày tiết trời đỏng đảnh trong cái se lạnh, chúng tôi bắt đầu hành trình tìm chút “hương biển xanh, cát trắng, nắng vàng” trong khoang lái sang chảnh của những chiếc Lexus.

Rời Sài thành những ngày tiết trời đỏng đảnh trong cái se lạnh, chúng tôi bắt đầu hành trình tìm chút “hương biển xanh, cát trắng, nắng vàng” trong khoang lái sang chảnh của những chiếc Lexus.

Không khí se lạnh của Sài thành những ngày cuối năm tấp nập hối hả, cũng đủ cho những ai từng sắm vai “phượt thủ sang chảnh” hơn một lần ôm vô lăng xế hộp đi qua miền ven biển Vũng Tàu, Phan Thiết... cũng cảm thấy vấn vương chút nắng, chút gió.
Hành trình trải nghiệm cùng những chiếc xe sang Lexus xuất phát từ TP.HCM
Để rồi, sau những lần hẹn hò, những tín đồ của “chủ nghĩa xê dịch” như chúng tôi, lại vội vàng xách ba lô, máy ảnh lên xe tham gia hành trình trải nghiệm trên những cung đường đầy cung bậc cảm xúc cùng những chiếc xế sang Lexus.
Đường đẹp, xe sang... sẵn sàng trải nghiệm
Khác với hoạt động trải nghiệm năm ngoái mà thương hiệu xe sang đến từ Nhật Bản tổ chức từ hai miền Nam Bắc tụ hội về Đà Nẵng. Cung đường năm nay được rút ngắn với hơn 650 km từ TP.HCM, qua miền biển Bà Rịa Vũng Tàu, Phan Thiết... lên phố núi Đà Lạt rồi men theo cung đường đèo cheo leo về Nha Trang, Khánh Hòa.
Cung đường ven biển hơn 600 km từ TP.HCM đến Nha Trang, Khánh Hòa
Cung đường đẹp như tranh vẽ này vốn chẳng còn lạ lẫm gì với các phượt thủ cũng như nhóm trải nghiệm chúng tôi. Tuy nhiên, việc được ngồi sau vô lăng những chiếc Lexus trang bị động cơ turbo tăng áp 2.0 lít, cảm nhận sức mạnh vận hành cũng như sự sang trọng của chiếc xe... rồi hòa mình vào cảnh vật thiên nhiên qua mỗi miền đất khác nhau thì quả thật đúng cái chất “hưởng thụ” hơn là “phượt thủ sang chảnh” mà chúng tôi vui vẻ dành cho nhau. Bởi, những người bạn đồng hành với chúng tôi trong hành trình này đều là những mẫu xe sang đời mới như Lexus RX 200t, GS 200t, NX 200t và đặc biệt là “chiến mã” Lexus RC turbo, mà bất cứ ai đã là tín đồ của dòng xe thể thao chắc hẳn cũng ao ước một lần được cầm lái.
Đây không phải là lần đầu chúng tôi cầm lái dàn xe Lexus đi qua hành trình dọc chiều dài đất nước. Thế nhưng, cái tâm trạng háo hức thì luôn thể hiện rõ trên trên khuôn mắt, nét cười của mỗi thành viên. Bởi mỗi chuyến đi đều để lại cảm xúc. Đi! để chinh phục những điều mới mẻ mà chính mỗi chiếc xe, cung đường mang lại sau tay lái... Và hơn hết, Đi! để thấy Tổ Quốc mình đẹp nhường nào, để niềm hạnh phúc và lòng tự hào dâng trào trong tim.
Ba lô, máy ảnh trên vai cùng tham gia trải nghiệm trên những cung đường đầy cung bậc cảm xúc
Từ phố thị, xuyên qua miền gió cát
Khi tiết trời Sài thành đỏng đảnh se lạnh vờ như mùa đông ghé qua, từ trung tâm Lexus Sài Gòn chúng tôi cầm lái chiếc Lexus GS 200t bắt đầu hành trình chinh phục chặng đường đầu tiên có chiều dài gần 230 km đi Phan Thiết.
Được định vị trong phân khúc sedan thể thao cỡ trung của Lexus, GS 200t thể hiện đúng bản chất tên gọi “Grand Sedan” hay “Grand Sport” của mình. Ngoài sự kết hợp hài hòa giữa phong cách thiết kế sang trọng, thể thao mẫu xe này còn hấp dẫn người lái bởi sự mạnh mẽ ngay trong những thao tác đầu tiên khi điều khiển chiếc xe lân la qua các tuyến phố rồi vào cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.
Thử khả năng tăng tốc của "chiến mã" Lexus GS 200t trên đường cao tốc
Lexus GS 200t được trang bị đến 5 chế độ lái khác nhau, gồm Normal, Eco, Sport, Sport Plus và Customize. Kích hoạt tính năng điều khiển hành trình (Cruise Control) bằng cần gạt bên phải nằm dưới vô lăng, buông chân ga cho xe di chuyển đều đặn ở tốc độ 60 km/giờ. Tôi thư thái làm quen với cách bố trí các nút điều khiển trên xe, trong khi anh bạn đồng nghiệp đi cùng thả mình trong bản nhạc du dương phát ra từ dàn âm thanh 17 loa Mark Levinson.
Tuy nhiên, đã lái GS 200t thì quả thực rất phí nếu không thử nghiệm khả năng tăng tốc của xe… trên cao tốc đẹp nhất Việt Nam với những đoạn giới hạn tốc độ lên tới 120 km/giờ. Thế rồi, vặn núm điều khiển trên bệ cần số, chuyển sang chế độ Sport Plus, tôi miết chân ga sát sàn cho xe tăng tốc. Trong phút chốc có vẻ giật mình, anh bạn tôi lấy lại vẻ điềm tình bởi một nụ cười tỏ vẻ thích thú. Bởi đơn giản, sự phản ứng nhanh nhạy của động cơ 2.0 lít Turbo tăng áp cuộn đôi, công suất 241 mã lực và mô men xoắn 350 Nm kết hợp hệ thống khung gầm, hệ thống treo đã được cải tiến trên GS 200t… giúp xe có thừa độ êm ái ổn định, ngay cả khi ở dải tốc độ 100 km/giờ. Khác với độ êm ái, chân ga có phần từ tốn và vô lăng đánh lái nhẹ nhàng khi đi phố với chế độ Eco. Ở chế độ Sport rồi Sport Plus chân ga, vô lăng có phần nặng hơn, phản ứng nhanh nhạy hơn ở dải tốc độ cao.
Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) trên GS 200t giúp người lái dễ dàng bao quát xung quanh
Rời cao tốc, men theo quốc lộ 51 chủ yếu là đường nội thị với giao thông khá phức tạp, chúng tôi tiếp tục tiến về hướng Bà Rịa - Vũng Tàu. Sự hỗ trợ của hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM) trên GS 200t, sử dụng sóng ra-đa phát hiện các phương tiện khác trong vùng hiển thị 3m rộng và 4m dài hai bên thân xe và hiển thị trên gương chiếu hậu bên ngoài giúp người lái dễ dàng bao quát xung quanh và đảm bảo an toàn khi lưu thông.
Hết quốc lộ 51, qua Bà Rịa - Vũng Tàu, chúng tôi tiếp tục men theo cung đường ven biển Hồ Tràm. Xuyên qua những con đường nhựa nằm quanh co sau những cánh rừng phòng hộ ven biển, dẫn chúng tôi đến khung cảnh đẹp như tranh vẽ với những bãi cát trắng trải dài ra biển, hun hút đến tận chân trời. Cảm giác mệt mỏi sau hơn 100 km hành trình như được xua tan, có chút tiếc nuối, khi tôi phải nhường lại tay lái Lexus GS200t cho anh bạn đồng nghiệp để tiếp tục hành trình từ Hồ Cốc hướng thẳng về Lagi theo quốc lộ 55.
Đoàn xe Lexus tham gia hành trình trải nghiệm qua khu vực Hồ Cốc, Xuyên Mộc
Tuy nhiên, ở hàng ghế thứ hai của Lexus GS200t cũng là trải nghiệm thú vị và rất thoải mái khi vừa có thể điều chỉnh hệ thống âm thanh, tên bài hát hiển thị trên màn hình 8 inch cũng như hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập. Hơn 20 km thoải mái nghe nhạc, phóng tầm mắt ra xa, tôi có dịp khám phá khung cảnh hai bên đường. Khu vực Hồ Tràm (Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu) là địa danh mới nổi khoảng 3 - 4 năm trở lại đây, tận dụng lợi thế đường bờ biển, những năm gần đây nhiều khu du lịch, nghỉ dưỡng được đầu tư xây dựng để thu hút khách. Bên cạnh du lịch, đa số người dân ở đây sinh sống bằng nghề đánh bắt thủy hải sản.
Quốc lộ 55 qua Lagi, Hàm Tân là thử thách cho các tay lái khi mặt đường khá xấu
Quốc lộ 55 qua Lagi, Hàm Tân thực sự là thử thách cho các tay lái khi mặt đường khá xấu và hẹp. Với đoạn đường này, những tưởng các mẫu xe gầm cao như LX 570, RX 200t mới có thể vượt qua, thế nhưng thật bất ngờ anh bạn sắm vai tài xế trên chiếc Lexus GS200t vẫn liên tục vần vô lăng tránh ổ trâu, ổ gà lớn lõm bõm nước đưa xe vượt qua. Ngồi ở phía sau, có thể cảm nhận rất rõ từng thao tác đánh lái, và một chút lắc lư khi xe vượt “địa hình”, thế nhưng cả người lái và người ngồi trong xe vẫn rất tự tin bởi độ chắc chắn của hệ thống khung gầm. Hệ thống treo tay đòn kép thích ứng giúp xe nhanh chóng xử lý khá tốt những thay đổi từ mặt đường, qua đó giảm độ dao động để đảm bảo sự êm ái vốn đã trở thành yếu tố không thể nhầm lẫn trên mỗi chiếc Lexus.
Dàn xe Lexus tiến về phố biển Phan Thiết
Tới thành phố Phan Thiết khi hoàng hôn vừa tắt, vượt thêm 20 km chúng tôi dừng nghỉ lại tại Mũi Né thưởng thức những hương vị của phố biển, trong tiếng sóng vỗ rì rào… để chuẩn bị cho chặng đường tiếp theo từ Phan Thiết, đến Phan Rang rồi lên xứ sở ngàn hoa Đà Lạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.