Honda tấn công mạnh phân khúc mô tô phân khối lớn

05/05/2017 08:30 GMT+7

Tại VMCS 2017, Honda không ngần ngại bày tỏ tham vọng trong phân khúc mô tô phân khối lớn khi trưng bày hàng loạt sản phẩm trải dài trên nhiều dòng xe khác nhau bên cạnh chiếc tay ga LEAD và MSX phiên bản mới.

Như Thanh Niên đã đề cập từ trước, thị trường xe máy Việt đang đứng trước ngã rẽ mới, xe ga vẫn là chủ đạo nhưng xe phân khối lớn sẽ là xu hướng. Đúng như dự kiến, Honda đã chính thức thể hiện tham vọng trong phân khúc xe còn rất mới mẻ này khi cho biết sẽ phân phối chính hãng nhiều dòng mô tô tại Việt Nam.

Ở phân khúc xe thể thao Sport đang rất sôi động, Honda trình diễn hàng loạt cái tên như CBR250RR, CBR500R, CBR650F và CBR1000R. Đây đều là những mẫu xe chủ lực của hãng xe Nhật hướng đến những khách hàng yêu thích tốc độ cần một chiếc xe mang dáng dấp như xe đua. Ngoài ra, dòng Naked bike cũng là lựa chọn mang tính thể thao không kém Sport với hai đại diện như CB400SF hay CB500F. Khác biệt của hai mẫu xe này nằm ở thiết kế rắn rỏi, nam tính và hợp với đường phố hơn.

Dàn mô tô của Honda chủ yếu là Sport và Naked bike

Ở cảnh giới cao hơn có lẽ Touring là dòng xe không thể bỏ qua với đại diện duy nhất là ông vua đường trường Gold Wing vốn đã rất nổi tiếng với những đại gia ưa dịch chuyển nhưng lại cần khả năng vận hành thoải mái và tiện nghi như một chiếc 4 bánh hạng sang. Có một chút tương đồng với Touring hẳn không thể bỏ qua Adventure với đại diện Africa Twin. Tuy nhiên, dù cùng sinh ra để xê dịch nhưng Africa Twin lại hướng đến những “phượt thủ” thực sự ưa mạo hiểm, khám phá trên nhiều điều kiện địa hình khác nhau.

Hướng tới những quý ông lịch lãm nhưng không kém phần bụi bặm, chất chơi, Rebel 300 là cái tên đáng chú ý đại diện cho dòng Cruiser. Đây là tân binh mới trong đại gia đình mô tô Honda khi mới được giới thiệu lần đầu tại Mỹ vào tháng 11 năm ngoái. Honda cho biết không chỉ sở hữu thiết kế độc đáo, Rebel 300 còn rất dễ độ - dành cho những người không ưa sự độc nhất, thích sáng tạo.

Rebel  300 2017 về Việt Nam sớm nhằm "trưng cầu dân ý"

Ở phân khúc mô tô cỡ nhỏ, sự xuất hiện của CB150R hứa hẹn sẽ khiến Yamaha phải lo lắng. Đây sẽ là lựa chọn hợp lý cho những người yêu thích sự mạnh mẽ của dòng Naked bike nhưng không cần quá nhiều sức mạnh hay hầu bao không cho phép. Bất ngờ hơn cả là MSX phiên bản mới với nhiều thay đổi cả về công nghệ lẫn thiết kế so với phiên bản 2015 đã được bán ra từ lâu. Nó hướng tới những bạn trẻ cá tính bao gồm cả phái đẹp thích một chiếc xe côn nhỏ gọn đi phố nhưng vẫn gây chú ý không kém các mẫu xe phân khối lớn hầm hố. Xe được bán ra với giá 50 triệu đồng, rẻ hơn tới 10 triệu đồng so với phiên bản cũ.

Bên cạnh dàn xe thể thao thì sự xuất hiện của Honda LEAD 2017 cũng thu hút sự chú ý không kém từ khách tham quan. “Bà hoàng” phân khúc xe ga nữ sở hữu một số thay đổi nhỏ trong thiết kế, công nghệ đèn LED, mặt đồng hồ ở phiên bản 2017. Đáng chú ý là sự xuất hiện của chìa khóa thông minh Smartkey trên bản cao cấp tương tự như dòng SH và dung tích cốp đựng đồ phía trước lớn hơn. Đáng tiếc, Honda vẫn chưa tiết lộ giá bán của Lead 2017, phải tới tháng 8 xe mới được bán ra chính thức.

Honda LEAD là mẫu xe ga mới duy nhất tại khu trưng bày Honda

Tất nhiên, ngoại trừ LEAD và MSX 2017, những chiếc mô tô còn lại vẫn chưa rõ có được bán chính hãng hay không. Điều này phụ thuộc rất lớn vào phản ứng của khách tham quan triển lãm mô tô xe máy năm nay.
Dàn mô tô của Honda tại triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2017 (VMCS 2017):
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.