Yamaha NVX liên tục bị khách hàng 'tố' nhược điểm khó chịu

07/03/2017 07:12 GMT+7

Bên cạnh những ưu điểm như máy bốc, thiết kế thể thao, chạy đầm ở tốc độ cao, tân binh nhà Yamaha vẫn còn tồn tại nhiều nhược điểm khiến không ít khách hàng phải tự bỏ tiền triệu khắc phục.

Bên cạnh những ưu điểm như máy bốc, thiết kế thể thao, chạy đầm ở tốc độ cao, tân binh nhà Yamaha vẫn còn tồn tại nhiều nhược điểm khiến không ít khách hàng phải tự bỏ tiền triệu khắc phục.

>> Người Việt phải mua Yamaha NVX đắt hơn 8 triệu đồng so với Indonesia
>> Yamaha tung NVX 125 cạnh tranh Honda Air Blade
>> Người Hà Nội không vội, Yamaha NVX gần như không đội giá

Yamaha NVX là chiếc xe ga gầy dựng được tiếng vang với động cơ 155 phân khối, phanh ABS, màn hình LCD lớn, chìa khóa thông minh nhưng nằm trong phân khúc dưới 60 triệu đồng. Tuy nhiên, bản thân kẻ thay thế huyền thoại Nouvo cũng tồn tại nhiều nhược điểm, không kém người tiền nhiệm trước đây. Những vấn đề này đang gây ra không ít khó chịu cho những khách hàng đang gửi trọn niềm tin vào Yamaha khi sẵn sàng rút hầu bao mua xe ngay đợt đầu bất chấp bị đại lý “làm giá”.

Người dùng phàn nàn về phuộc sau của Yamaha NVX

Sau những lỗi như chắn bùn sau “vô dụng”, yên dán bị rách hay rung giật khi chạy ở tốc độ thấp bị người dùng phàn nàn ngay từ những ngày đầu mua xe thì phuộc sau tiếp tục gây khó chịu cho chủ nhân những chiếc NVX. Trên thực tế, lỗi phuộc sau quá mềm, lò so bị cạ và trục giảm xóc khi chở nặng, lên dốc đã có từ lâu nhưng một số người dùng “sống chung với lũ” vừa phát hiện bộ phận này bị cong, biến dạng, đặc biệt là khi chở thêm người phía sau.

Từ hình ảnh chia sẻ của những người sử dụng NVX trên các hội nhóm liên quan như Yamaha NVX Việt Nam, NVX Hanoi có thể thấy phuộc sau xe bị cong lệch hẳn sang một bên. Sự biến dạng này càng được thể hiện rõ khi chở nặng. Nhiều khả năng do giảm xóc sau quá nhỏ cộng với thiết kế phuộc đứng khiến bộ phận này bị biến dạng sau một thời gian sử dụng, đặc biệt với những xe hay đi hai người. Cá biệt, có người dùng cho biết hiện tượng này xuất hiện ngay khi mới mua xe.

Phuộc bé và thiết kế chưa hợp lý có thể là nguyên nhân dẫn đến bị cong phuột

Khác với lỗi thiết kế chắn bùn sau chỉ gây khó chịu khi đi mưa, hiện tượng phuộc giảm xóc bị cong, mất ổn định đang gây tâm lý hoang mang trong cộng đồng người dùng NVX tại Việt Nam. Dù sao đây cũng là chi tiết liên quan đến hệ thống truyền động của xe, có thể ảnh hưởng trực tiếp tới an toàn người sử dụng, nhất là khi đang chạy ở tốc độ cao. Rất may mắn là chưa có trường hợp đáng tiếc nào xảy ra vì lỗi kể trên.

NVX 155 được Yamaha VN ra mắt vào cuối năm 2016 nhằm thay thế người tiền nhiệm Nouvo nhưng ở phân khúc giá và sức mạnh cao hơn. Xe tiếp tục mở riêng cho mình một phân khúc, không đối đầu trực diện với Honda Air Blade hay PCX. Tuy nhiên, mới đây hãng xe Nhật vừa giới thiệu thêm phiên bản 125 phân khối hướng đến những khách hàng bình dân hơn đồng thời “có ý” cạnh tranh sòng phẳng với Air Blade của Honda.

Yamaha NVX 155 bày bán ở các đại lý phía Bắc ít gặp tình trạng khan hàng đội giá

Hiện tại, Yamaha NVX được người tiêu dùng phía Nam quan tâm nhiều hơn so với khách hàng phía Bắc nên giá từ đó cũng bị đội lên kha khá.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.