Bảo dưỡng ô tô: Những điều cần lưu ý

14/05/2020 09:00 GMT+7

Trong bối cảnh mùa dịch có tác động lớn tới thói quen sinh hoạt, nhiều người quyết định tự chăm sóc xe hơi tại nhà, như một cách để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, cần hết sức lưu ý để xe được bảo dưỡng đúng cách.

Chỉ nên bảo dưỡng tại nhà những chi tiết cơ bản

Nhìn lại khoảng thời gian giãn cách xã hội, khi mọi người hạn chế ra đường, kéo theo một lượng lớn phương tiện giao thông "bất động". Khi việc chi tiêu được cân nhắc chặt chẽ hơn do ảnh hưởng từ dịch bệnh, việc tự vệ sinh hay bảo dưỡng xe tại nhà có thể được coi như một cách tiết kiệm phần nào chi phí. Nếu xe máy chỉ cần lau chùi, kiểm tra ắc quy, bơm lốp rồi mang cất trong nhà, thì với ô tô lại không hề đơn giản như vậy. Số ít chủ xe am hiểu về kỹ thuật có thể tự thay dầu xe, nhớt máy hay sửa chữa nhanh một vài lỗi vặt. Tuy nhiên theo các chuyên gia, chỉ nên bảo dưỡng xe tại nhà với những hoạt động cơ bản hoặc thực hiện trong điều kiện bất khả kháng không thể tới trung tâm dịch vụ.
Nguyên nhân xe cần phải bảo dưỡng chuyên nghiệp là vì việc vệ sinh bề mặt sẽ chỉ giúp giải quyết "cái nhìn sạch sẽ" trước mắt. Động cơ bám bụi lâu ngày, ít được bôi trơn đều có thể bị han gỉ, mài mòn. Các vi mạch điện tử dính ẩm trong thời gian dài cũng dễ phát sinh hiện tượng chập cháy bất thường. Chưa kể, kiến thức hay kinh nghiệm bảo dưỡng thường được mọi người truyền tai hay tham khảo từ các nguồn thông tin không rõ căn cứ. Điều này dẫn đến quy trình thực hiện sai, không dùng đúng dung dịch vệ sinh phù hợp, dầu xe nhớt máy không đảm bảo quy chuẩn cho mẫu xe đang sở hữu. Về lâu dài, những tác nhân này sẽ vừa phá hủy lớp sơn bên ngoài hay nội thất của chiếc xe, vừa khiến cho hệ thống máy móc nhanh xuống cấp.
Bên cạnh máy móc cơ khí truyền động lớn, hầu hết xe hơi đều được trang bị hệ thống điện tử đi kèm tương đối phức tạp. Các hệ thống này đảm nhiệm nhiều chức năng khác nhau như khởi động máy, điều hòa, giải trí hay kiểm soát cả cách thức vận hành và điều khiển xe. Theo đúng quy trình bảo dưỡng chính hãng, kỹ thuật viên đều phải trải qua quá trình đào tạo chuyên sâu về cấu tạo từng mẫu xe, đồng thời trang bị đầy đủ dụng cụ tiêu chuẩn.

Trọn gói ưu đãi chăm sóc, khử khuẩn xe hơi của Toyota

Hiểu rõ nhu cầu và vấn đề mà người dùng ô tô đang gặp phải, nhiều hãng xe hơi đã nhanh chóng triển khai các hướng dẫn chăm sóc xe cũng như các gói dịch vụ đặc biệt cho mùa dịch. Mới đây, Toyota đã gửi đến khách hàng Bộ hướng dẫn tự vệ sinh và chăm sóc xe tại nhà với các hướng dẫn chi tiết kèm hình ảnh minh hoạ cho từng trường hợp cụ thể, giúp người dùng chăm sóc cơ bản cho xế cưng sau thời gian “nằm gara” vì dịch bệnh.
Trường hợp xe gặp các vấn đề cần được sửa chữa bởi máy móc chuyên dụng hay kỹ thuật viên có tay nghề, người dùng có thể trực tiếp mang xe tới bất kỳ đại lý hay trung tâm ủy quyền chính hãng Toyota trên toàn quốc để được miễn phí dịch vụ vệ sinh khử khuẩn. Đây là một phần trong gói ưu đãi “Quà tặng sẻ chia” được áp dụng từ ngày 16.4 - 31.5 của Toyota. Toàn bộ nhân viên, trang thiết bị phục vụ trong suốt quá trình tiếp đón, tư vấn, thực hiện đều đảm bảo an toàn theo đúng khuyến cáo y tế và bộ tiêu chuẩn quy trình hoạt động mùa dịch của hãng.
Kỹ thuật viên Toyota với đầy đủ dụng cụ bảo hộ đang vệ sinh xe hơi cho khách

Kỹ thuật viên Toyota với đầy đủ dụng cụ bảo hộ đang vệ sinh xe hơi cho khách

Những khách hàng có nhu cầu bảo dưỡng xe sẽ nhận thêm nhiều ưu đãi đến 20%. Cụ thể, khách hàng thay thế phụ tùng trong bảo dưỡng và hao mòn tự nhiên; sử dụng dung dịch vệ sinh giàn lạnh, dung dịch súc rửa động cơ và dung dịch vệ sinh kim phun được ưu đãi 15%; sử dụng dầu động cơ được ưu đãi 20% trên giá niêm yết.
Cũng trong dịp này, nhân kỷ niệm doanh số bán hàng của Fortuner đạt 100.000 xe tính đến 4.2020, Toyota còn hỗ trợ một phần phí trước bạ cho khách hàng hoàn tất 100% thủ tục thanh toán khi mua xe Fortuner 2.4 AT 4x2 (FK), Fortuner 2.4 MT 4x2 (FG) từ ngày 1.5 - 31.5.2020.
Tài liệu hướng dẫn khách hàng chăm sóc xe tại nhà, bộ tiêu chuẩn quy trình hoạt động mùa dịch và những ưu đãi hậu dịch nằm trong chuỗi hoạt động nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như đảm bảo an toàn tuyệt đối cho toàn bộ khách hàng, đối tác và nhân viên của Toyota. Đây cũng là hoạt động tiếp nối chương trình ủng hộ 11,1 tỉ đồng chung tay cùng Chính phủ, người dân và cộng đồng chống dịch Covid-19 vào tháng 2 và tháng 3 vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.