Dân mạng ‘điên tiết’ vì taxi cố vượt đường ray, suýt gây đại họa

29/10/2020 11:04 GMT+7

Dù may mắn không xảy ra tai nạn nghiêm trọng giữa tàu hỏa và taxi, nhưng tình huống “cố đấm ăn xôi” của tài xế khiến nhiều cư dân mạng “điên tiết”.

Những vụ tai nạn tại khu vực giao nhau giữa đường bộ và đường sắt ở nước ta chưa có xu hướng giảm khi mỗi năm vẫn ghi nhận hàng trăm vụ tai nạn, khiến hàng chục người chết. Trong đó, nguyên nhân không nhỏ bắt nguồn từ ý thức tham gia giao thông của người dân, đặc biệt là hành vi cố tình vượt rào tại các trạm gác, khu vực giao nhau giữa đường bộ và đường sắt. Vụ việc mới đây tại Hà Nội là một hồi chuông báo động.
Theo đó, vụ việc xảy ra vào ngày 27.10.2020, được camera an ninh ghi lại. Thông tin từ người đăng tải video và cư dân mạng, vụ việc xảy ra tại trạm gác trên phố Phương Mai (phường Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội), gần ngã 3 Giải Phóng.
Thời điểm này, các nhân viên tại trạm gác trên đã báo động các phương tiện dừng lại nhường đường cho tàu đi qua. Thậm chí, hai bên đường ray đã bắt đầu kéo rào chắn. Tuy nhiên, trong khi các xe khác đã dừng lại, một số xe máy và đặc biệt là xe taxi vẫn “cố đấm ăn xôi” vượt đường ray.
Đáng nói hơn, trong khi cố gắng trườn qua đường ray, chiếc xe taxi bất ngờ bị kẹt lại. Sự cố này khiến nhiều người phải “thót tim” vì tàu sắp trờ tới. Rất may sau đó các nhân viên cùng một số người đã hỗ trợ đẩy chiếc xe lùi lại trước rào chắn và không có tai nạn nghiêm trọng xảy ra.
Mặc dù vậy, tình huống “cố đấm ăn xôi” của tài xế taxi sau đó đã hứng chịu “mưa gạch đá” khi đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội. Tài khoản Nguyên Thảo viết: “Phải tui là mấy người gác tàu là tui lôi tài xế xuống dần nhừ tử rồi, ngu gì mà ngu quá đáng!”. Tài khoản Nguyễn Kiên cũng bức xúc: “Bao nhiêu vụ tai nạn đường sắt chỉ vì cố vượt láo kiểu này, vậy mà nó vẫn không sợ. Quá coi thường pháp luật và tính mạng con người”.
Bên cạnh sự phẫn nộ, nhiều cư dân mạng cũng đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý thật nghiêm trường hợp này. Tải khoản Nguyễn Tân thậm chí yêu cầu: “Những thằng thế này nên cấm lái xe vĩnh viễn, vì nó không chết cũng đâm người khác chết”.
Lái ô tô vượt rào chắn xử phạt ra sao?
Theo Khoản 8 và Khoản 10 Điều 47 Nghị định 100/2019/NĐ-CP:
- Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô, các loại xe tương tự xe ô tô vượt rào chắn đường ngang, cầu chung khi chắn đang dịch chuyển; vượt đường ngang, cầu chung khi đèn đỏ đã bật sáng; không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của nhân viên gác đường ngang, cầu chung khi đi qua đường ngang, cầu chung.
- Ngoài ra, người vi phạm cũng phải nhận hình phạt bổ sung tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe (khi điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ), chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ (khi điều khiển xe máy chuyên dùng) từ 01 tháng đến 03 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.