Geely Icon - xe Trung Quốc 'miễn nhiễm' virus corona

Nam Nguyễn
Nam Nguyễn
25/03/2020 10:30 GMT+7

Trong lúc cả thế giới đang hoang mang vì những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thì Trung Quốc đã trình làng một chiếc SUV có thể chống được virus corona: Geely Icon.

Một chiếc SUV có thể chống được virus corona và các loại vi khuẩn khác, và cả bụi mịn, đó là những gì mà hãng xe Trung Quốc Geely kỳ vọng vào mẫu xe mới của họ, chiếc Geely Icon.

Vậy chiếc Geely Icon sẽ chống lại virus SARS-CoV-2 như thế nào? Câu trả lời nằm ở hệ thống lọc không khí thông minh (IAPS) đạt chuẩn N95 được trang bị bên trong xe. Theo tuyên bố từ Geely, hệ thống lọc khí này giúp loại bỏ tới 99,7% bụi và các loại vi khuẩn với kích thước nhỏ.
Kết hợp với điều hòa thông khí trên xe, hệ thống IAPS này sẽ cô lập và tiêu diệt virus cùng các yếu tố gây hại khác trong khoang lái.
Được công chúng biết đến với mẫu concept tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018, mẫu xe Geely Icon nhanh chóng gây ấn tượng bởi thiết kệ góc cạnh, tối giản nhưng vẫn rất sang trọng của mình. Vào thời điểm đó, chiếc xe đã có được hơn 30.000 đơn đặt hàng.
Geely tự tin rằng, Icon là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc này trang bị hệ thống hybrid 48 volt cùng công nghệ lái thông minh dựa trên radar và camera. Với sự hoành hành của dịch Covid-19, Geely chính là hãng xe đầu tiên ra mắt mẫu xe có thể phòng chống được loại virus corona gây bệnh Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.