Hyundai và Apple bất ngờ hợp tác sản xuất ô tô điện?

14/01/2021 10:03 GMT+7

Theo trang tin Korea IT, Apple cho biết sẽ ký thỏa thuận với tập đoàn ô tô Hyundai để sản xuất ô tô điện vào tháng 3.2021.

Hãng thông tấn Reuters từng đưa tin Apple dự kiến sẽ ra mắt ô tô điện tại Mỹ vào năm 2024 và Korea IT bổ sung bản beta (Tiêu chuẩn) sẽ ra mắt vào năm 2022. Sau đó, ngày 8.1, Hyundai cho biết đã nói chuyện với Apple về việc hợp tác sản xuất ô tô điện và ra mắt vào năm 2027. Thông báo kiến cổ phiếu của công ty tăng lên gần 20% trong cùng ngày, dù Apple chưa có bình luận gì thêm. 
Tuy nhiên, Korea IT đã chỉnh sửa bài viết, xóa thông tin về thời gian và số lượng sản xuất. Phiên bản cũ tờ này cho biết hai công ty có kế hoạch sản xuất ô tô điện tại nhà máy của KIA Motors, công ty con của Hyundai, ở bang Georgia, hoặc cùng đầu tư vào một nhà máy mới ở Mỹ để sản xuất 100.000 xe vào khoảng năm 2024. Công suất đề xuất hàng năm của nhà máy là 400.000 xe.
Tham vọng của Apple được xem là mối đe dọa với Tesla, nhà sản xuất ô tô có giá trị cao nhất thế giới; và đối với những đối thủ khác như Toyota, Volkswagen, Ford và General Motors (GM).
Tuần trước, CEO của Tesla Elon Musk đã thay thế nhà sáng lập Amazon, Jeff Bezos, trở thành người giàu nhất thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.