Nhân viên giao hàng chạy xe máy như ‘diễn xiếc’ trên phố

28/11/2020 08:21 GMT+7

Giữa đường phố đông đúc, nhân viên giao hàng liên tục lái xe máy lạng lách, thực hiện nhiều động tác nguy hiểm như nhảy chồm chân lên yên xe hay lách người nghiêng qua lại không khác gì “diễn xiếc”.

Hình ảnh một nhân viên giao hàng điều khiển xe máy như “diễn xiếc” giữa phố đông đúc được lan truyền trên một số hội nhóm, diễn đàn về giao thông mới đây khiến không ít người bức xúc.
Theo đó, đoạn video ghi lại tình huống nói trên được một người ngồi trên xe máy di chuyển phía sau quay lại bằng điện thoại. Xem qua đoạn video này có thể thấy, vụ việc diễn ra vào buổi tối tại một số tuyến phố trung tâm TP.Hà Nội.
Thời điểm này, một thanh niên mặc áo khoác có dòng chữ “Loship”, điều khiển xe máy mang biển kiểm soát 30-K2 6594 lưu thông trên phố đông người qua lại. Đáng chú ý, thay vì điều khiển xe một cách “bình thường”, đúng luật; thanh niên được cho là “shipper” này lại liên tục thực hiện những “động tác khó” hệt như nghệ sĩ xiếc chuyển nghiệp, như lạng lách đánh võng, nhảy chồm chân lên yên, ngồi một bên,…

Nhiều người cho rằng nam thanh niên "shipper" này "có vấn đề" về đầu óc

Màn biểu diễn như “trêu ngươi” giữa đường phố đông đúc thu hút sự chú ý của nhiều người.
Trên mạng xã hội, đoạn video sau khi đăng tải trên một số diễn đàn, hội nhóm về giao thông cũng nhận được sự quan tâm từ cư dân mạng. Nhiều người tỏ ra khó hiểu về hành động của nam thanh niên trong đoạn video. Tài khoản Manh Duc Nguyen thắc mắc: “Làm thế này để làm gì nhỉ?”
Trong khi đó, không ít người lại cảm thấy hài hước, đồng thời bày tỏ sự “nghi ngờ” và cho rằng “shipper” nói trên “có vấn đề đầu óc”.
Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt:
- Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy có hành vi lạng lách hoặc đánh võng trên đường bộ trong, ngoài đô thị.
- Ngoài ra, người vi phạm còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng. Nếu tái phạm sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 03 tháng đến 05 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.