Ô tô bị ‘bánh mì kẹp thịt’: Xe khách ‘láo’ hay tài xế xe con lái ‘non’?

07/11/2020 18:15 GMT+7

Ô tô con đi ở làn giữa bị xe khách và container đưa vào thế “ bánh mì kẹp thịt”, rất may vụ va quẹt nhẹ không gây thiệt hại về người.

Đoạn video ghi lại cảnh va quẹt giữa ô tô con và container xảy ra mới đây tại đường Vành đai 3 (Hà Nội) khiến cư dân mạng chú ý vì gây nhiều tranh cãi.
Theo hình ảnh trích xuất từ camera hành trình gắn trên một ô tô di chuyển phía sau, thời điểm vụ việc xảy ra, đoạn đường nói trên đang ùn ứ với khá đông phương tiện lưu thông. Chiếc ô tô 5 chỗ màu đỏ đang đi ở làn đường giữa, trong khi hai bên bị “kẹp” giữa một container bên trái và xe khách giường nằm bên phải.
Khi ô tô con nhích lên với ý định vượt xe container và xe khách thì bất ngờ chiếc xe khách giường nằm cũng nhấn ga và đánh lái nhẹ sang trái, ép xe con. Tài xế xe con sau đó buộc phải đánh lái sang trái để tránh xe khách giường nằm nhưng không may va quẹt vào đầu xe container.
Vụ tai nạn chỉ không quá nghiệm trọng, ô tô con chỉ hư hỏng nhẹ. Mặc dù vậy, đoạn video sau khi đăng tải trên một số diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều.
Một số cư dân mạng cho rằng tài xế lái ô tô còn “non”, thiếu kinh nghiệm nên đã lái xe chạy song song với xe lớn, thậm chí “chui” vào giữa hai xe. Tài khoản Nguyen Duc Toan viết: “Lỗi này là lỗi thiếu kinh nghiệm thôi. Xe con không được đi song song với xe công. Vì lúc đầu xe công có thể để ý nhưng lâu rồi sẽ không để ý nữa. Mà để lắc đuôi công một ít thì đầu công phải lắc rất nhiều. Lúc lái xe để ý lắc đuôi công sẽ quên chú ý trên đầu rất dễ bị va chạm”. Đồng quan điểm, tài khoản Thiet Fe nhận định: “Xe con đi vào điểm mù là dở rồi”.
Trong khi đó, không ít người lại cho rằng, tình huống trên nguyên nhân bắt nguồn từ hành vi lái xe “bố láo”, cố tình chèn ép xe con của tài xế xe khách giường nằm. Tài khoản Phú Trần bình luận: “Ông xe khách rõ ràng nhìn thấy xe con nhưng vẫn cố tình ép xe con”. Trong khi đó, tài khoản Thanh Nam thẳng thắn cho rằng: “Xe khách “mất dạy” thật sự”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.