Ô tô vượt đèn đỏ: Cố tình hay nhầm lẫn?

04/11/2020 09:43 GMT+7

Tình huống vượt đèn đỏ khá “khó hiểu” của tài xế ô tô khiến nhiều cư dân mạng thắc mắc, liệu tài xế cố tình “chơi lớn” hay do nhầm lẫn đèn tín hiệu giao thông?

Đoạn video ghi lại tình huống một ô tô con vượt đèn đỏ khá “khó hiểu” diễn ra và ngày 2.10.2020, nhưng vừa mới đăng tải trên một số diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội những ngày qua đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Theo hình ảnh trích xuất từ camera hành trình gắn trên ô tô phía sau, thời điểm diễn ra vụ việc, các xe đang dừng chờ đèn đỏ tại một ngã tư, trong đó có ô tô mang biển kiểm soát 51G-935.46.
Đáng chú ý, khi đèn đỏ vẫn còn đến hơn 20 giây, tài xế ô tô bất ngờ nhấn ga cho xe chạy tới. Thậm chí, dù đi thẳng qua ngã tư nhưng chiếc xe lại liên tục bật xi-nhan phải.
Tình huống vượt đèn đỏ khiến nhiều người có mặt thời điểm đó “ngớ ngẩn”, không hiểu tài xế cố tình vượt đèn đỏ hay do nhầm lẫn khi xem tín hiệu đèn báo giao thông. Bởi lẽ, thời điểm ô tô nói trên nhấn ga vượt qua ngã tư, đèn tín hiệu rẽ trái cũng vừa chuyển xanh.
Đoạn video khi đăng tải trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng cũng cho rằng tài xế nhầm lẫn đèn tín hiệu chứ không cố tình vượt đèn đỏ. Tài khoản Trần Quốc Cường nhận định: “Chắc nhầm đèn xanh quẹo trái cứ tưởng đèn xanh đi thẳng”. Đồng quan điểm, tài khoản Alan Nguyễn bình luận: “Nhìn nhầm đèn xanh thôi (xanh của hướng rẽ trái mà tưởng xanh cho các hướng). Cái này do thiếu tập trung chứ không ai dám vượt đèn đỏ kiểu này”.
Cũng có một số cư dân mạng “mỉa mai” khi cho rằng, tình huống trong đoạn video nhất định do tài xế bị “ninja” nhập. Tài khoản Gia Lộc viết: “Ninja Lead nhập, xi-nhan rồi đi thẳng khi còn đèn đỏ”.
Mặc dù vậy xét theo Luật giao thông đường bộ, dẫu sao tài xế điều khiển ô tô trong đoạn video cũng đã vi phạm lỗi Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông.
Theo quy định tại Điểm a Khoản 5 Điều 5 của Nghị định 100/2019/NĐ-CP, người điều khiển xe ô tô không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông sẽ bị phạt tiền từ 3- 5 triệu đồng. Ngoài ra, tại Điểm b Khoản 11 Điều 5 của nghị định trên cũng nêu rõ, người điều khiển xe ô tô không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông sẽ bị tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.