Phẫn nộ cảnh Mitsubishi Xpander đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Đình Tuyên
Đình Tuyên
05/09/2020 17:33 GMT+7

Cảnh tượng chiếc ô tô hiệu Mitsubishi Xpander ngang nhiên đi lùi trên cao tốc và suýt gây tai nạn nghiêm trọng mới đây khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc.

Rất nhiều vụ tai nạn thương tâm, không ít những cái chết đau lòng đã xảy ra mà nguyên nhân bắt nguồn từ hành vi lái ô tô đi lùi trên cao tốc. Thế nhưng, những mất mát này vẫn chưa đủ sức răn đe khi thời gian gần đây, “vấn nạn” này vẫn liên tục tiếp diễn. Vụ việc xảy ra mới đây nhất tại Cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên là một dẫn chứng.
Theo đoạn video được ghi lại từ camera hành trình gắn trên một ô tô, thời điểm xảy ra vụ việc, một chiếc xe ô tô con hiệu Mitsubishi Xpander đã đi lùi trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, bất chấp nguy hiểm. Đáng nói, chiếc ô tô này thậm chí còn “hiên ngang” đi giật lùi trên làn đường trong cùng, nơi các xe thường di chuyển với tộc độ cao.
Rất may, người lái chiếc ô tô có gắn camera hành trình đã sớm phát hiện tình huống và dù rất hốt hoảng nhưng vẫn kịp thời xử lí, đánh lái xe qua phải và tránh được tai nạn.
Thông tin cập nhật từ các hội nhóm, diễn đàn mạng xã hội, vụ việc diễn ra tại khu vực gần nút giao Bắc Phú, hướng Thái Nguyên - Hà Nội.

Vụ việc vừa xảy ra khiến nhiều người ám ảnh khi nhớ đến vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra năm 2016, cũng trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Đoạn video này sau khi được đăng tải lập tức thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Hầu hết những người xem qua hình ảnh ghi lại đều tỏ ra phẫn nộ và vô cùng bức xúc. Nhiều bình luận đề nghị cơ quan chức năng phải nhanh chóng xử lí thật mạnh tay tài xế lái chiếc Mitsubishi Xpander đi giật lùi. Thậm chí, nhiều ý kiến yêu cầu cấm người này lái ô tô vĩnh viễn vì quá xem thường mạng sống của người khác.
Bên cạnh đó, nhiều tài khoản cũng bày tỏ sự ám ảnh về hành vi lùi xe vừa xảy ra khi liên tưởng đến một vụ tai nạn kinh hoàng từng xảy ra trên tuyến cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên vào tháng 11.2016, khi một chiếc container chở 26 tấn thép đã đâm vào ô tô hiệu Toyota Innova đi lùi khiến 5 người tử vong, 5 người bị thương. Đáng nói, tài xế container trong vụ việc này sau đó cũng bị án phạt gần 5 năm tù và phải bồi thường thiệt hại cho gia đình các nạn nhân.

Đi lùi trên cao tốc xử phạt ra sao?

Nghị định 100/2019 của Chính phủ quy định, phạt tiền từ 16 - 18 triệu đồng đối với người điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, lùi xe trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định. Ngoài ra, người lái xe vi phạm lỗi này cũng bị tước GPLX từ 5 - 7 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.