‘Phẫn nộ’ tài xế lái ô tô đâm và kéo lê xe máy trên phố Hà Nội

18/10/2020 18:52 GMT+7

Gây tai nạn rồi bất chấp bỏ chạy, tài xế điều khiển ô tô kéo lê xe máy trên phố Hà Nội khiến nhiều người bức xúc.

Không lâu sau vụ việc một chiếc ô tô Mazda CX-5 kéo lê xe máy hiệu Yamaha Exciter, cư dân mạng mới đây lại xôn xao khi nhiều diễn đàn, hội nhóm trên mạng xã hội đăng tải đoạn video tương tự.
Theo đó, đoạn video mới đây ghi lại cảnh tượng khiến nhiều người phẫn nộ khi chiếc ô tô đâm và kéo lê xe máy suốt quãng đường dài trên phố Hà Nội.
Cụ thể, theo thông tin cũng như hình ảnh được quay từ điện thoại di động, vụ việc xảy ra vào chiều ngày 11.10.2020 tại phố Khâm Thiên (quận Đống Đa, Hà Nội). Thời điểm này, chiếc ô tô mang biển số 98A-288.12 do một người đàn ông cầm lái tông và kéo lê một xe máy đeo biển số 29Y7-349.34 do một nam thanh niên điều khiển.
Được biết, trước đó hai xe này đã xảy ra va chạm tại phố Ô Chợ Dừa. Tuy nhiên, tài xế ô tô có dấu hiệu say xỉn đã bất chấp nguy hiểm không dừng xe lại mà bỏ chạy, đâm và kéo lê xe máy từ phố Ô Chợ Dừa sang tận phố Khâm Thiên và chỉ chịu dừng lại khi va quẹt với xe buýt.
Đáng nói, ngay sau khi dừng xe và mở cửa bước ra, người đàn ông lái ô tô lập tức bị thanh niên chủ xe máy cầm mũ bảo hiểm lao vào đánh tới tấp và ném mũ bảo hiểm vào người. Rất nhiều người chứng kiến vụ việc cũng tỏ ra bức xúc và liên tục la ó, chửi rủa tài xế lái ô tô.
Không chỉ ngoài hiện trường, đoạn video sau khi đăng tải trên các diễn đàn, hội nhóm trên mạng xã hội cũng lập tức thú hút sự chú ý. Hầu hết cư dân mạng tỏ ra phẫn nộ trước thái độ coi thường tính mạng, tài sản người khác của tài xế ô tô. Nhiều người đề nghị cơ quan chức năng phải xử phạt thật nghiêm, thậm chí tước bằng lái xe vĩnh viễn những lái xe thiếu ý thức như trong trường hợp này.
Lái ô tô khi trong người có nồng độ cồn xử phạt ra sao?
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt nêu rõ:
- Phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng (Điểm c Khoản 6 Điều 6), đồng thời tước giấy phép lái xe từ 10 tháng đến 12 tháng (Điểm đ Khoản 10 Điều 6) đối với người điều khiển ô tô mà nồng độ cồn trong máu chưa vượt quá 50 miligam/100 ml máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở.
- Phạt tiền từ 16 triệu đồng đến 18 triệu đồng (Điểm c Khoản 8 Điều 5), đồng thời tước giấy phép lái xe từ 16 tháng đến 18 tháng (Điểm g Khoản 11 Điều 5) đối với người điều khiển ô tô mà nồng độ cồn trong máu vượt quá 50 miligam đến 80 miligam/100 ml máu hoặc vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở.
- Phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 40 triệu đồng (Điểm a Khoản 10 Điều 5), đồng thời tước giấy phép lái xe từ 22 tháng đến 24 tháng (Điểm h Khoản 11 Điều 5) đối với người điều khiển ô tô mà nồng độ cồn trong máu vượt quá 80 miligam/100 ml máu hoặc vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.