[VIDEO] Tay lái 64 tuổi trình diễn ô tô mạo hiểm tại Việt Nam

30/05/2015 21:05 GMT+7

Chiếc ô tô lao đi với tốc độ cao rồi bất ngờ xoay 180 độ đỗ gọn vào khoảng trống, chạy 2 bánh như xe máy, vẽ 10 vòng donut của kỉ lục gia 64 tuổi người Anh Russ Swift đã làm mãn nhãn hàng trăm khán giả tại TP.HCM.

Chiếc ô tô lao đi với tốc độ cao rồi bất ngờ xoay 180 độ đỗ gọn vào khoảng trống, chạy 2 bánh như xe máy, vẽ 10 vòng donut của kỉ lục gia 64 tuổi người Anh Russ Swift đã làm mãn nhãn hàng trăm khán giả tại TP.HCM.

>> Thử tài ‘làm xiếc’ cùng dàn xe Subaru
>> ‘Thót tim’ với màn trình diễn ô tô của Russ Swift

>> [VIDEO] Thử tài ‘làm xiếc’ cùng dàn xe Subaru

Điều khiển xe 4 bánh đi trên 2 bánh khiến khán giả không ít lần thót tim

Dù đã không dưới 5 lần trình diễn ô tô mạo hiểm tại Việt Nam nhưng Russ Swift vẫn khiến nhiều khán giả thán phục bởi những màn “xiếc” trên 4 bánh xe. Trong 4 ngày từ 28-30.5, tay lái 64 tuổi người Anh trở lại TP.HCM trong sự kiện Russ Swift Stunt Show 2015. Đồng hành cùng ông là dàn xe Subaru WRX, WRX STI, XV và Forester.


Video: Màn trình diễn ô tô mạo hiểm tại TP.HCM - Thực hiện: Thiên Lang

Lần lượt những pha biểu diễn J-turn (quay đầu xe 180 độ), đỗ xe song song ở tốc độ cao, chạy trên 2 bánh xe, xoay vòng donut đã làm nên tên tuổi của Russ Swift hàng chục năm qua nhưng vẫn khiến nhiều người “mắt chữ A, mồm chữ O” và không ít lần thót tim.

Nếu như lùi chuồng hay đỗ xe song song là những tình huống khá “xương” ngay cả với những tài xế lâu năm thì với Russ Swift, ông lại tăng tốc, bẽ lái đột ngột và kéo phanh tay, chiếc xe xoay ngược và nhanh chóng đỗ vào khoảng trống một cách chính xác và dễ dàng.


Những pha trình diễn của Russ Swift luôn có sự tham gia của khán giả


Hấp dẫn nhất vẫn là màn điều khiển trên 2 bánh với 3 khán giả ngồi trong xe. Sau khi ra khỏi bệ đỡ, chiếc ô tô đi trên 2 bánh xe với độ nghiêng sang trái một góc hơn 60 độ nhưng tay lái 64 tuổi vẫn dễ dàng ôm cua suốt nửa vòng sân và tiếp đất nhẹ nhàng.

Được trải nghiệm ở vị trí “hành khách” của Russ Swift đã khiến khán giả rất phấn khích, nhất là những pha quăng đuôi xe ở tốc độ cao, xoay tròn, đi trên 2 bánh đòi hỏi "người bạn diễn” này phải có thần kinh vững vàng.


Chiếc ô tô chìm trong làn khói sau màn xoay vòng tốc độ cao đã làm nên tên tuổi của Russ Swift

Trước khi kết thúc, Russ Swift cùng bạn đồng hành Subaru tái hiện những pha trình diễn xoay 10 vòng donut ở tốc độ cao ngập trong làn khói cùng mùi cao su khét lẹt đã ghi kỷ lục Guiness làm cho khán giả rất phấn khích.

Paul Russ Swift sinh ngày 24.3.1951 tại Darlington thuộc đông bắc nước Anh. Ông đã trải qua khoảng 5.000 buổi trình diễn tại nhiều nước khác nhau như: Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Đài Loan, Anh, Mỹ.... Năm 2004, Russ Swift đạt kỷ lục Guiness với 10 vòng xoay xe trong vòng 16,07 giây, tương đương 1,6 giây cho mỗi vòng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.