Hàng loạt hãng xe lớn trở thành nhà sản xuất máy thở, khẩu trang chống Covid-19

30/03/2020 13:04 GMT+7

Giữa đại dịch Covid-19, nhiều hãng xe trở thành nhà sản xuất khẩu trang, máy thở, phòng chống virus corona chủng mới đang thiếu hụt.

Hưởng ứng lời kêu gọi chung tay chống dịch Covid-19, hãng xe General Motors và nhiều công ty khác cũng tạm dừng sản xuất xe để sản xuất khẩu trang và thiết bị y tế.
GM thông báo kế hoạch sản xuất các máy thở chăm sóc đặc biệt hợp tác với công ty Ventec Life Systems tại một nhà máy ở bang Indiana.
 
Công ty xe hơi Ford Motor đã tham gia hỗ trợ khẩn cấp cho cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại Mỹ bằng cách sản xuất hàng ngàn máy thở và khẩu trang cho bệnh nhân Covid-19 bị bệnh nặng qua hợp tác với hai hãng General Electric và 3M.
Ford hợp tác với 3M để tăng công suất sản xuất khẩu trang để đáp ứng nhu cầu của các nhân viên y tế tuyến đầu và nhân viên chăm sóc sức khỏe, có thể giúp 3M tăng sản lượng lên gấp 10 lần.
Hãng cũng sẽ sử dụng bộ phận quạt từ xe Ford F-150 của mình để chế tạo các bộ phận của mặt nạ phòng độc.
Còn Toyota Motor cho biết hãng đang chốt thỏa thuận với ít nhất 2 công ty để hỗ trợ tăng sản xuất máy thở và mặt nạ chống độc. Hãng hy vọng có thể bắt đầu sản xuất loại khẩu trang y tế đặc dụng này vào tuần tới và đang tìm kiếm đối tác để làm màng lọc cho khẩu trang.
Trong khi đó, Theo Fiat Chrysler Automobiles, hãng sẽ bắt đầu sản xuất hơn 1 triệu khẩu trang mỗi tháng. Bước đầu sản phẩm được phân phối cho đội ngũ hỗ trợ và nhân viên y tế ở Bắc Mỹ.
Hãng xe điện Tesla cũng không nằm ngoài 'cuộc vận động' khi thông báo sẽ mở cửa lại nhà máy ở Buffalo, New York, để sản xuất máy thở Medtronic chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.