Cậu bé ngoan

06/10/2005 21:42 GMT+7

Khi cuộc sống của người lớn càng lúc càng bận rộn, trẻ em cần được quan tâm chăm chút và yêu thương nhiều hơn nữa. Không chỉ là được cho ăn, mặc mà các em còn cần được tâm sự, được chia sẻ những khúc mắc lặng thầm trong đầu óc còn non nớt của mình. Nếu không sớm quan tâm trẻ một cách khoa học, những căn bệnh tâm lý nho nhỏ sẽ dần thành sự lệch lạc tâm lý lớn lao. Và khi đó, không còn cách gì có thể cứu vãn được nữa.

Bộ phim Cậu bé ngoan (tên nguyên tác: The Good boy, đạo diễn Joseph Ruben) trình chiếu trên HTV9 (Đài truyền hình TP.HCM) vào 22 giờ 30 ngày 7/10/2005 sẽ chuyển đến khán giả nhiều thông điệp đáng suy ngẫm. Chuyện phim được xây dựng với hai tuyến nhân vật thiếu nhi đối lập nhau: Mark - một cậu bé rất ngoan ngoãn và nhân hậu đang gặp nhiều khó khăn khi mẹ cậu qua đời, đến ở nhà bác và khám phá những sự thật đau lòng về người anh họ trạc tuổi mình, Henre - cậu bé có tính ích kỷ, luôn muốn giành sự độc tôn tình cảm của bố mẹ dành cho mình nên đã sớm sa đà có những biểu hiện sai lệch trong ứng xử và hành động. Sự lệch lạc nhân cách của Henre đã dẫn em từ trò chơi nguy hiểm đến tội ác: ném đá vỡ kính, bắn chết con chó bằng vũ khí tự chế, làm hình nộm ném xuống đường cao tốc gây dây chuyền tai nạn xe, giết em bé trai vì nghĩ rằng em tranh giành tình cảm với mình, suýt  giết em gái vì ghen tỵ, giết cả mẹ vì nghĩ rằng mẹ đã không còn thương mình nữa.

Hai đứa bé song hành cùng nhau như cái thiện song song cùng cái ác. Cái kết bi thảm cuối phim là lời cảnh tỉnh sâu sắc đến các bậc cha mẹ: hãy để ý đến những biểu hiện tâm lý nhỏ nhặt của con để kịp thời uốn nắn sai trái. Hãy giúp con thành thiên thần nếu không nó sẽ trở thành quỷ dữ và niềm đau đớn sẽ còn mãi không bao giờ nguôi.

Hạ Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.