Con đường âm nhạc số 2 của Dương Thụ

11/06/2005 15:03 GMT+7

20 giờ tối nay 12/6, chương trình Con đường âm nhạc số 2 chủ đề Im lặng với nhân vật chính là nhạc sĩ Dương Thụ sẽ diễn ra tại nhà A3, Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội) và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV3. Đây là chương trình mới của VTV do Ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty truyền thông Việt Ba thực hiện vừa ra mắt số đầu tiên ngày 8/5 vừa qua với nhân vật chính là nhạc sĩ Phú Quang.

Chương trình lần này do Việt Tú đạo diễn (kịch bản Chu Minh Vũ, đạo diễn âm nhạc Quốc Trung) sẽ giới thiệu 19 ca khúc, trong đó phần lớn là những ca khúc quen thuộc với khán giả yêu nhạc, những tác phẩm đã làm nên tên tuổi và dấu ấn riêng cho phong cách của nhạc sĩ Dương Thụ, ngoài ra còn có một số ca khúc mới lần đầu được công bố.  Chương trình có sự tái hiện thú vị 4 ca khúc của Dương Thụ gắn liền với sự nghiệp của 3 nữ ca sĩ thành công trong dòng nhạc nhẹ Việt Nam đương đại là Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của 3 ca sĩ trẻ Tùng Dương, Khánh Linh, Lê Hiếu. Đặc biệt, ca sĩ Trọng Tấn - Giải nhất Sao Mai 2001 lần đầu tiên trình diễn ca khúc của nhạc sĩ Dương Thụ trên sân khấu ca nhạc và NSƯT Thúy Hường - người hát quan họ nổi tiếng của vùng quê Kinh Bắc sẽ tiếp cận với nhạc nhẹ Dương Thụ bằng một phong cách của riêng qua ca khúc Bóng dáng miền quê "đậm chất" dân ca mà Dương Thụ sáng tác riêng cho chị.

Theo đạo diễn Việt Tú thì "chương trình sẽ là một sự bất ngờ, trong không gian âm nhạc hiện đại và đầy ắp hình ảnh ca từ trau chuốt. Phong cách biểu diễn unplugged của chương trình Con đường âm nhạc vẫn được giữ nét riêng. Đạo diễn âm nhạc là nhạc sĩ Quốc Trung sẽ đem lại một không gian âm nhạc hiện đại cho người yêu nhạc. Phần hòa âm, ngoài nhạc sĩ Quốc Trung còn có thêm sự cộng tác của hai nhạc sĩ trẻ Anh Quân - Huy Tuấn sẽ hoàn toàn được làm mới và làm khác ngay cả với chính những tác phẩm mà các nhạc sĩ hòa âm đã từng thực hiện. Ban nhạc chơi "live" kỳ này là sự phối hợp ăn ý của hai ban Phương Đông và Anh Em".

Nhà thơ Đỗ Trung Quân vẫn tiếp tục là người đồng hành với nhân vật chính của chương trình với phần đối thoại sắc sảo đầy thú vị đem lại những cảm nhận đa chiều về âm nhạc Dương Thụ như cuộc đối thoại với nhạc sĩ Phú Quang trong Con đường âm nhạc số 1. 

Trâm Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.