Theo ông Kỷ, Sở GTVT TP.HCM sẽ tiếp tục làm việc với Sở GTVT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để có những giải pháp hạn chế sự cố liên quan đến tàu cánh ngầm chạy tuyến đường thủy nội địa TP.HCM - Vũng Tàu.
Theo đó, đề nghị cắt giảm chuyến cuối cùng trong ngày của các hãng tàu cánh ngầm tại 2 đầu bến hoạt động lúc 17 giờ vào tháng 10 đến tháng 1 m lịch.
Ông Kỷ cho rằng, vào những tháng này, trời mau tối dẫn đến hạn chế tầm nhìn trên sông, biển đối với thuyền trưởng điều khiển tàu cánh ngầm.
|
Thường xuyên kiểm tra hoạt động của tàu cánh ngầm trên tuyến đường thủy nội địa khu vực TP.HCM, ông Vũ Kim Lân, Phó đội trưởng Thanh tra giao thông đường thủy - Thanh tra Sở GTVT TP.HCM cho biết thêm: “Vào những tháng này, lúc trời tối, có đi trên sông mới thấy sợ. Nếu tàu cánh ngầm hư hỏng khó mà lường trước hậu quả”.
Theo ông Kỷ tuần tới Sở GTVT TP.HCM sẽ họp với các doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển hành khách cố định bằng tàu cánh ngầm để chấn chỉnh. Đồng thời có biện pháp cứng rắn đối với tàu cánh ngầm của những hãng tàu chở quá số khách quy định; cắt tuyến đối với những hãng tàu cố tình vi phạm.
Ông Phan Công Bằng, Trưởng phòng Quản lý giao thông thủy - Sở GTVT TP.HCM, cũng cho rằng, thời gian qua, tàu cánh ngầm vận chuyển hành khách từ TP.HCM đi Vũng Tàu và ngược lại vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục như tình trạng sự cố tàu hư hỏng máy móc, chở vượt tải trọng cho phép.
Theo ông Vũ Trung Tá, Chi cục phó Chi cục quản lý đường thủy nội địa phía Nam, trong năm nay, cả nước xảy ra 146 vụ tai nạn giao thông đường thủy.
Trần Duy
Bình luận (0)