Theo đó, Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ tổ chức các hoạt động với mục tiêu đảm bảo 100 thủ tục hành chính được chuẩn hóa, công khai trên cổng dịch vụ trực tuyến thành phố và cổng thông tin điển tử của sở; kết quả trên 95% hồ sơ giải quyết đúng thời gian quy định, tối thiểu 90% khách hài lòng về chất lượng dịch vụ hành chính công.
Đồng thời, sở sẽ tổ chức kiểm tra định kỳ tối thiểu 30% đơn vị, đề xuất xử lý nghiêm các hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức trong thi hành công vụ.
Trong kế hoạch này, sở yêu cầu các đơn vị phải thực hiện nghiêm quy định về xin lỗi trong trường hợp giải quyết hồ sơ trễ hạn, tăng cường kiểm tra, thanh tra công vụ và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm quy định về xin lỗi, cán bộ thiếu ý thức phục vụ người dân, tổ chức khi đến giao dịch, có hành vi nhũng nhiễu, yêu cầu bổ sung hồ sơ nhiều lần không đúng quy định, giải quyết hồ sơ trễ hạn nhiều lần không có lý do chính đáng… Đồng thời xử lý trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị đó.
Thêm vào đó, ông Nguyễn Thành Trung, Phó chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, cho hay để thực hiện cải cách tài chính công, sở lưu ý các trường, đơn vị trực thuộc triệt để tiết kiệm, đặc biệt là các khoản chi xây dựng trụ sở, mua sắm phương tiện, trang thiết bị đắt tiền. Cần cắt giảm tối đa kinh phí tổ chức hội nghị, hội thảo, chi công tác nước ngoài, lễ hội, kỷ niệm, khởi công, khánh thành…
Bình luận (0)