Xuất khẩu 2 container cà phê trái cây ngay ngày đầu năm 2022

0 Thanh Niên Online

Sản phẩm cà phê hòa tan chế biến pha trộn các loại trái cây, nông sản Việt Nam mang thương hiệu Meet More đã chính thức xuất khẩu sang thị trường châu Âu trong ngày đầu năm mới 2022.

Xuất khẩu 2 container cà phê trái cây ngay ngày đầu năm 2022 - ảnh 1

Cà phê hòa tan pha trộn trái cây là sản phẩm khá mới mẻ của Việt Nam được xuất khẩu đi châu Âu

quang thuần

Ngày 1.1.2022, ông Nguyễn Ngọc Luận, Giám đốc điều hành Meet More Coffee, cho biết ngay trong ngày đầu năm mới đã thực hiện hợp đồng xuất khẩu đi thị trường châu Âu 2 container cà phê chế biến hòa tan pha trộn với các loại nông sản khác như cà phê trái nhàu, cà phê bạc hà, cà phê khoai môn, cà phê xoài, cà phê dừa, cà phê đậu xanh. Tổng sản lượng lô hàng đợt này là 24 tấn, được một hệ thống siêu thị có trụ sở tại Cộng hòa Séc đặt hàng, dự kiến sẽ phân phối ở các thị trường Séc, Pháp, Đức.

Đây là sản phẩm start-up hoàn toàn mới từng tham dự chương trình game show "Thương vụ bạc tỉ" (Shark Tank Việt Nam), được ông Nguyễn Ngọc Luận nghiên cứu chế biến trong vòng 2 năm trở lại đây, trong đó mới nhất là sản phẩm cà phê đậu xanh vừa ra mắt.

Ông Nguyễn Ngọc Luận cho biết: Vào tháng 10 vừa qua, khi TP.HCM vừa hết giãn cách để chống dịch thì các đối tác từ nước ngoài đã đến nhà máy chúng tôi khảo sát và đánh giá sản phẩm, sau đó thì họ ký kết hợp đồng. Chúng tôi đã từng xuất khẩu đi Hàn Quốc, Úc, Trung Đông nhưng đây là lần đầu tiên đưa hàng qua châu Âu. Định hướng của doanh nghiệp chúng tôi là chiếm lĩnh thị trường nước ngoài trước khi quay về chinh phục thị trường nội địa, bởi trong nước hiện nay có quá nhiều thương hiệu cà phê để người tiêu dùng lựa chọn. Khi thành công ở thị trường nước ngoài thì dễ dàng xâm nhập thị trường nội địa hơn. Hiện nay sản phẩm cà phê trái cây của Meet More đang chuẩn bị tiếp đơn hàng xuất khẩu đi Mỹ và Nga cuối tháng 1.2022.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Giá heo hơi hợp lý hay chưa?

Giá heo hơi hợp lý hay chưa?

Giá heo hơi các nước xung quanh đã tăng cao, tạo ra mặt bằng giá mới trong khi giá trong nước vẫn trồi sụt vì sức mua kém.