
‘Cơm ViệtNam Rice’ của Lộc Trời lên kệ Carrefour
“Cơm ViệtNam Rice” là thương hiệu gạo của Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời. Lần đầu doanh nghiệp của Việt Nam xuất khẩu gạo có thương hiệu riêng vào thị trường châu Âu.
Chỉ số giá lương thực toàn cầu cao nhất trong hơn 30 năm trở lại đây. Là nước xuất khẩu nông sản hàng đầu thế giới, nhiều mặt hàng của Việt Nam đang hưởng lợi.
Tổng thống nước Cộng hòa Sierra Leone đã đến thăm, làm việc tại tỉnh An Giang và chứng kiến lễ ký hợp đồng mua bán lúa gạo, thủy sản của nước này với các doanh nghiệp An Giang.
Đây là nhận định của chuyên gia kinh tế, TS Đặng Quốc Hùng, từng làm việc tại IMF (Quỹ Tiền tệ Quốc tế) tại buổi tọa đàm “Doanh nghiệp Việt trước tác động của xung đột Nga - Ukraine”, do Hiệp hội Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức hôm nay 11.3.
Tổ chức Nông nghiệp và lương thực Liên Hiệp Quốc (FAO) cho biết chỉ số giá lương thực của FAO (FFPI) tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay.
Tổng lượng gạo mà quốc gia này mở thầu trong năm nay là hơn 400.000 tấn, trong đó, Việt Nam là nhà cung cấp gạo thứ 3 trong danh sách mời đấu thầu theo hạn ngạch với 55.112 tấn gạo.
Công ty cổ phần nông sản Lộc Trời (LTA) cho biết vừa mới hoàn thành việc giao đợt hàng đầu năm hơn 4.500 tấn trị giá hơn 3 triệu USD vào thị trường châu Âu, châu Mỹ, Trung Đông và các quốc gia láng giềng châu Á.
Chiến lược phát triển chuỗi giá trị lúa gạo của các doanh nghiệp cho thấy không chỉ trong năm 2022 mà có thể nhiều năm tới việc sản xuất và xuất khẩu gạo sẽ còn thuận lợi.
Ngay sau đợt nghỉ tết âm lịch, cả nông dân, thương lái và doanh nghiệp đang khẩn trương bước vào hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại.
Các loại gạo thơm, đặc sản gạo chất lượng cao như ST24, ST25 của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường châu Âu (EU) hiện chiếm tỷ trọng tới 70% lượng gạo xuất khẩu so với 64% của năm trước. Dự báo năm 2022 tiếp tục tăng trưởng tốt.
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) vừa công bố danh sách 205 thương nhân đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo.
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam bất ngờ có phiên điều chỉnh tăng lên 5 USD/tấn, nới rộng khoảng cách với giá gạo cùng loại của các đối thủ khác. Đáng lưu ý, gạo đặc sản của Việt Nam ST24, ST25 xuất khẩu tăng mạnh, gấp 10 lần.