Người hâm mộ không dễ dãi!

03/02/2007 23:18 GMT+7

(Nhân đọc ý kiến LĐBĐ Việt Nam, sao kỳ vậy?, TN 2/2/2007) Gần đây, trên các phương tiện truyền thông có nêu ý kiến của một số vị chức sắc trong làng bóng đá Việt Nam cũng như ý kiến của nhiều người hâm mộ bóng đá cho rằng, bóng đá Việt Nam cần phải có những trụ cột như một số cầu thủ của đội tuyển U.23 Việt Nam vừa bị xét xử do dính dáng tới việc bán độ ở Sea Games 23.

Chúng ta "không đánh kẻ chạy lại", nhưng cứ thử nhìn thái độ thiếu khiêm tốn của Văn Quyến khi tham gia luyện tập, Quốc Vượng khi bị bắt thì nghênh ngang thách thức. Và chỉ khi bị bắt thì Văn Quyến mới tỏ ra "ăn năn", còn Quốc Vượng cũng chỉ suy sụp khi bị kết án 6 năm tù giam. Ai dám chắc những con người này khi được lập tức trở lại thi đấu sẽ "hoàn lương"? Lớp cầu thủ kế cận sẽ nghĩ gì khi đàn anh của họ nếu có "nhỡ" bán rẻ danh dự Tổ quốc cũng sẽ vẫn được tung hô như những vị anh hùng dân tộc? Thử hỏi, liệu khi các cầu thủ này được trở lại thi đấu thì bóng đá Việt Nam có bước được lên đài vinh quang hay không? Các cầu thủ này cũng đã từng thi đấu đấy thôi! "Bóng đá Việt Nam đang xây nhà từ nóc" là lời của một chuyên gia bóng đá nước ngoài đã từng nhận xét về bóng đá Việt Nam.

Muốn bóng đá Việt Nam phát triển cần nhiều yếu tố, cả chuyên môn cũng như đạo đức. Chúng ta không chỉ đào tạo chuyên môn cho lớp cầu thủ kế cận từ nền móng mà còn phải giáo dục đạo đức cho các cầu thủ từ khi còn trẻ. Nếu chúng ta chấp nhận sự trở lại của những cầu thủ bán độ một cách dễ dãi như vậy cũng giống như chúng ta thiếu đi sự giáo dục đạo đức đối với những lớp cầu thủ kế cận.

Là người Việt Nam, yêu và ủng hộ bóng đá Việt Nam, làm sao tôi cũng như nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể nhanh chóng vỗ tay hay gào thét ủng hộ những cầu thủ đã từng bán cả danh dự của dân tộc chúng tôi - một dân tộc của những người hâm mộ, luôn dành cho môn thể thao vua một tình yêu vô bờ bến?

Khải Minh
(58 Nguyễn Quyền, Hà Nội)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.