Sau thị trường Đông Nam Á, Yamaha đã chính thức đưa chiếc xe tay ga cỡ lớn Nmax đến thị trường châu Âu.
>> Yamaha Nmax 150, ‘kẻ thù’ Honda PCX lộ diện
>> Honda tung PCX150 mới ra thị trường, đối đầu Yamaha Nmax
So với hầu hết những người anh em xe ga đang được bán ra tại thị trường châu Âu, dung tích xi lanh 125 cc của Nmax 2015 có phần nhỏ bé và hụt hơi. Tuy nhiên, sức mạnh từ động cơ 125cc vẫn đủ dùng cho nhu cầu đi lại trong đô thị, không thực sự cần thiết tới phiên bản 250cc hay 300cc. Với dung tích này, Nmax được cho là lựa chọn phù hợp cho phụ nữ đô thị, các bà nội trợ không có nhu cầu cao về tốc độ. Cùng với Nmax 150 và 250, phiên bản 125 sẽ tiếp tục giúp Yamaha giành giật thị phần trong phân khúc này tại trời Âu.
|
Giống như phiên bản bán ra tại thị trường Đông Nam Á, Nmax 125 tại châu Âu cũng sở hữu thiết kế thể thao, hầm hố và thoải mái. Xe có trọng lượng nhẹ, chỉ 127 kg. Động cơ 4 thì dung tích 125 cc có công suất 12 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, mô men xoắn 11,7 Nm tại 7.250 vòng/phút. Phiên bản bán ra tại châu Âu sử dụng hộp số vô cấp và truyền động bằng dây cu-roa. Yamaha cho biết xe tiêu hao khoảng 2,19 lít/100 km, con số thực tế có thể cao hơn chút.
|
Yamaha trang bị cho Nmax 125 khá nhiều “đồ chơi” như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, đồng hồ kỹ thuật số có đèn nền, hệ thống đèn pha LED… Hiện tại, Yamaha chưa công bố giá bán của Nmax 125 tại châu Âu nhưng chắc chắn sẽ không rẻ.
Đức Cảnh
Ảnh: Yamaha
>> Xe ga Yamaha tiêu thụ 1,5 lít/100 km giá gần 18 triệu đồng lộ diện
>> Yamaha bị kiện vì sản xuất xe 3 bánh
>> 4.900 xe Yamaha đời 2015 có nguy cơ vỡ hộp số
>> Yamaha YZF-R1 2015 đầu tiên cập bến Sài Gòn
>> Động cơ ‘xanh’ Yamaha Blue Core thách thức Honda ePS
Bình luận (0)