167 triệu tài khoản LinkedIn đang bị tin tặc rao bán

19/05/2016 11:29 GMT+7

Ước tính đang có khoảng 167 triệu tài khoản của người dùng dịch vụ LinkedIn bị tin tặc rao bán trên các diễn đàn "chợ đen".

Theo hãng bảo mật Trend Micro, một số tin tặc đã rao bán 167 triệu tài khoản LinkedIn với giá 5 bitcoin (tương đương 2.200 USD). Trong đó, có 117 triệu tài khoản có đầy đủ thông tin đăng nhập, mật khẩu và tên chi tiết.
Ngoài ra, một tin tặc có tên Peace cũng tiết lộ rằng cơ sở dữ liệu của LinkedIn thực tế đã bị xâm phạm từ năm 2012. Như vậy, 4 năm qua LinkedIn đã là đích ngắm tấn công của tin tặc.
Thông tin ban đầu cho biết, phần lớn các mật khẩu rao bán của LinkedIn đã được mã hóa hoặc bảo vệ bằng các thuật toán SHA1. Tuy nhiên, có đến 90% trong số này bị bẻ khóa.
Theo khuyến cáo của Trend Micro, người dùng LinkedIn cần mau chóng thay đổi mật khẩu quản trị tài khoản của mình, phòng tránh việc tài khoản cá nhân có thể bị tin tặc tấn công.
Được biết, LinkedIn là một trang mạng định hướng kinh doanh thành lập bởi Reid Hoffman tháng 12.2002, có trụ sở tại bang California, Mỹ. Tháng 5.2003, LinkedIn chuyển đổi thành một trang mạng dịch vụ xã hội, người sử dụng chủ yếu là những thành viên chuyên nghiệp về hệ thống mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.