Ai Cập nói không có bằng chứng máy bay Nga rơi do bị khủng bố

14/12/2015 17:36 GMT+7

Ai Cập thông báo ngày 14.12 rằng vẫn chưa tìm ra bằng chứng nào cho thấy máy bay Nga bị rơi ở bán đảo Sinai hôm 31.10 khiến 224 người thiệt mạng là do khủng bố.

Ai Cập thông báo ngày 14.12 rằng vẫn chưa tìm ra bằng chứng nào cho thấy máy bay Nga bị rơi ở bán đảo Sinai hôm 31.10 khiến 224 người thiệt mạng là do khủng bố.

Toàn bộ 224 người trên chiếc Airbus của Metrojet thiệt mạng trong tai nạn ngày 31.10 tại Ai Cập - Ảnh: AFPToàn bộ 224 người trên chiếc Airbus của Metrojet thiệt mạng trong tai nạn ngày 31.10 tại Ai Cập - Ảnh: AFP
Chính phủ Nga và phương Tây nói rằng máy bay chở khách Airbus A321 của hãng Metrojet (Nga) bị rơi ở Ai Cập có thể do bị cài bom, trong khi tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) cũng lên tiếng cho rằng đã lén đưa chất nổ lên máy bay, theo Reuters ngày 14.12. IS cho rằng đã đánh bom chiếc máy bay chở khách để trả đũa hành động không kích của Nga tại Syria.
Tuy nhiên, Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập ngày 14.12 cho hay đã hoàn tất bộ hồ sơ về vụ tai nạn và không tìm thấy bằng chứng về một hành động phạm tội nào liên quan.
Vụ rơi máy bay này đã giáng đòn nặng đến nền công nghiệp du lịch, ngành kinh tế trọng điểm của Ai Cập. Chiếc máy bay bị rơi cất cánh từ sân bay Sharm el-Sheikh, tại một khu nghỉ mát nổi tiếng của Ai Cập bên Biển Đỏ, thu hút rất nhiều khách du lịch Nga và Anh.
Vụ tai nạn đặt ra những câu hỏi hóc búa về công tác an ninh tại sân bay. Cả Nga và Anh đều đã ngưng các chuyến bay đến sân bay Sharm el-Sheikh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.