Angelina Jolie làm chủ tịch danh dự liên hoan phim Campuchia

27/11/2015 13:24 GMT+7

Từ một giải thưởng ít ai biết, Liên hoan phim quốc tế Campuchia bỗng chốc trở nên nổi tiếng khi Angelina Jolie chính thức nhận lời mời làm chủ tịch danh dự của sự kiện này, People đưa tin.

Từ một giải thưởng ít ai biết, Liên hoan phim quốc tế Campuchia bỗng chốc trở nên nổi tiếng khi Angelina Jolie chính thức nhận lời mời làm chủ tịch danh dự của sự kiện này, People đưa tin.

Angelina Jolie có cuộc gặp gỡ với Thủ tướng Campuchia để bàn luận về bộ phim đang được quay tại nước này - Ảnh: ReutersAngelina Jolie có cuộc gặp gỡ với Thủ tướng Campuchia để bàn luận về bộ phim đang được quay tại nước này - Ảnh: Reuters
Hành động này một lần nữa thể hiện sự yêu mến của nữ diễn viên kiêm đạo diễn nổi tiếng Hollywood đối với đất nước ở Đông Nam Á này.
Trước đó, Angelina Jolie lấy được tình cảm của rất nhiều người Campuchia khi cô nhận nuôi Maddox - một đứa trẻ mồ côi tại đây, đưa những hình ảnh thiên nhiên và con người của nước này vào phim First they killed my father để quảng bá du lịch và vô số những hoạt động từ thiện khác để giúp đỡ quốc gia khó khăn này.
“Lịch sử phong phú, nền văn hóa lâu đời của Campuchia cùng những con người tài năng cho thấy đất nước này có nhiều giá trị cần giới thiệu trong khu vực và thế giới. Tôi tự hào khi được ủng hộ Liên hoan phim quốc tế Campuchia”, Angelina Jolie phát biểu trong một tuyên bố được ban tổ chức đăng tải hôm 25.11.
Cedric Eloy, Chủ tịch Hội đồng điện ảnh Campuchia kiêm cố vấn của liên hoan phim nói rằng vai trò của Jolie là ủng hộ về tinh thần và góp phần “gây sự chú ý tới cuộc tái sinh của nền điện ảnh Campuchia”.
Nền điện ảnh của đất nước này đã bị chế độ Khmer Đỏ tàn phá trong thập niên 1970. Chế độ diệt chủng này đã hành quyết nhiều nghệ sĩ, nhà văn và nhà làm phim để loại bỏ tầng lớp trí thức. Hơn 1,7 triệu người đã chết dưới thời Khmer Đỏ.
Liên hoan phim quốc tế Campuchia diễn ra ở thủ đô Phnom Penh từ ngày 4 - 10.12, trình chiếu 130 phim đến từ 34 nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.