Ở thời điểm hiện tại, một chiếc Audi A8L đời 2011 đã qua sử dụng 10 năm có giá bán lại hơn 1,4 tỉ đồng, một mức giá khá cao nếu so với đối thủ Mercedes-Benz S-Class cùng đời thường bán lại ở mức loanh quanh 1 tỉ đồng cho phiên bản S300.
Là dòng sedan full-size hạng sang cỡ lớn, Audi A8L đời 2011 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5.267 x 1.949 x 1.471 (mm) đi cùng với chiều dài cơ sở 3.122mm (+ 130 mm so với A8 tiêu chuẩn). Do đó, chiếc xe mang lại phong cách sang trọng đẳng cấp cho chủ nhân, dù đã 10 năm tuổi.
|
Chiều dài cơ sở lớn cho phép hàng ghế ông chủ có khoảng để chân rộng rãi. Dòng sedan “flagship” hàng đầu của Audi được trang bị rất nhiều trang bị tiện nghi sang trọng như: nội thất bọc da Valcona cao cấp màu nâu, ốp gỗ óc chó trang trí, nội thất hoàn thiện ở mức độ tinh xảo cao.
Đặc biệt, hàng ghế ông chủ phía sau được trang bị bệ tỳ tay trung tâm, bàn làm việc và giá đỡ chân, cả 04 ghế đều trang bị chức năng massage/sưởi/điều khiển điện, đi kèm với rèm che nắng điều khiển điện cho cửa sổ bên và cửa sổ sau. Audi A8L sử dụng hệ thống điều hòa tự động 4 vùng độc lập riêng biệt cho từng vị trí ngồi, đèn trang trí nội thất, tủ lạnh để đồ uống và 2 sổ trời riêng biệt…
|
Audi A8L thế hệ thứ 3 là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz S-Class (W221) và BMW 7-Series (F0x). Trên thị trường hiện nay, người mua hoàn toàn có thể dễ dàng sở hữu “hai đồng hương” của Audi A8 với số tiền trên dưới 1 tỉ đồng (tùy phiên bản và tình trạng của xe).
Bên dưới nắp ca-pô của Audi A8L đời 2011 là khối động cơ xăng V6 dung tích 3.0L siêu nạp (supercharged) cho công suất tối đa 328 mã lực tại 5.500 – 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 440 Nm từ 2.900 – 5.300 vòng/ phút. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh toàn thời gian (AWD; Quattro) thông qua hộp số tự động 8 cấp (Tiptronic). Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ chỉ trong 5,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/giờ. Audi A8L sử dụng hệ thống treo khí nén, qua đó người lái có thể tự chủ động thay đổi khoảng sáng gầm xe để thích hợp với điều kiện vận hành.
|
Xe sang đời cũ luôn đòi hỏi mức chi phí bảo dưỡng thay thế phụ tùng cao hơn rất nhiều so với các dòng xe phổ thông. Trên thực tế, mức giá hơn 1,4 tỉ đồng của Audi A8L cũ sẽ không khó tiếp cận đối với số đông người mua tại Việt Nam, nhưng chi phí để nuôi xe không phải ai cũng kham nổi. Bù lại, người mua sẽ nhận được một mẫu xe Đức thương hiệu sang trọng, sở hữu động cơ mạnh mẽ, vận hành đầm chắc, đem lại giá trị hưởng thụ và độ an toàn cao.
Bình luận (0)