Bé gái chấn thương sọ não ở nhà trẻ tư mất khả năng nhận biết

29/10/2015 10:44 GMT+7

(TNO) Tri giác của bé Nông Ngọc Minh Thư (18 tháng tuổi) không phục hồi hoàn toàn, không nhận biết được mọi vật xung quanh. Cơ quan vận động của cháu cũng không phục hồi, không thể đi lại được, bác sĩ kết luận.

(TNO) Tri giác của bé Nông Ngọc Minh Thư (18 tháng tuổi) không phục hồi hoàn toàn, không nhận biết được mọi vật xung quanh. Cơ quan vận động của cháu cũng không phục hồi, không thể đi lại được, bác sĩ kết luận.

Hai mẹ con chị Thủy - Ảnh: Lê Lâm Hai mẹ con chị Thủy - Ảnh: Lê Lâm
Ngày 28.10, Công an H.Vĩnh Cửu (Đồng Nai) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can (cho tại ngoại) đối với bà Nguyễn Thị Lan Trinh (48 tuổi, ngụ ấp ông Hường, xã Thiện Tân, H.Vĩnh Cửu) để điều tra về tội vô ý gây thương tích. 
Bà Trinh là đối tượng liên quan đến vụ án cháu Nông Ngọc Minh Thư (18 tháng tuổi, ngụ KP4, P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) bị chấn thương sọ não dẫn đến teo não, sống đời thực vật và không vận động được sau khi ngã tại nhà trẻ “chui” do bà Trinh là chủ.
Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 17 giờ ngày 27.3, mẹ của cháu Thư là chị Khắc Thị Thủy nhận được điện thoại của bà Trinh thông báo con mình bị trúng gió, uống sữa vào là ói. Chị Thủy vội xin nghỉ làm về đón con. Khi đến nơi thì cháu Thư đang bị hôn mê không biết gì nữa, chị liền đưa con vào Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cấp cứu.
Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán Thư bị chấn thương sọ não, máu tụ dưới màng cứng thái dương đỉnh phải phẫu thuật mổ sọ lấy máu tụ, đồng thời chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) để phẫu thuật. Sau khi phẫu thuật và nằm điều trị được hai tháng, cháu Thư vẫn chưa tỉnh nên Bệnh viện Nhi đồng 2 chuyển về lại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai để theo dõi. Do khả năng phục hồi của cháu rất thấp nên sau đó gia đình xin đưa về nhà chăm sóc.
Theo các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, đến nay các dấu hiện sự sống của bé Thư đã ổn định; tuy nhiên di chứng để lại do chấn thương sọ não là rất nặng nề. Cụ thể, tri giác không phục hồi hoàn toàn, không nhận biết được mọi vật xung quanh. Ngoài ra cơ quan vận động của cháu cũng không phục hồi, không thể đi lại được.
Trước đó theo yêu cầu của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an H.Vĩnh Cửu, Trung tâm giám định pháp y tỉnh đồng Đồng Nai đã giám định thương tích đối với cháu Thư.
Qua đó, kết luận cháu Thư bị chấn thương sọ não tụ máu dưới màng cứng bán cầu trái và dập não, di chứng gồng cứng tứ chi mất não. Tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên tại thời điểm giám định là 93%. Vật gây thương tích là vật tày diện phẳng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.